Lưu Tường nỗ lực tìm lại chính mình

05/11/2010 09:29 GMT+7

Sự quan tâm của người hâm mộ chủ nhà tại Asiad 16 đang dồn về siêu sao chạy 110m vượt rào Lưu Tường. Dù đang sa sút phong độ, Lưu Tường vẫn là niềm hi vọng vàng của chủ nhà.

Sự quan tâm của người hâm mộ chủ nhà tại Asiad 16 đang dồn về siêu sao chạy 110m vượt rào Lưu Tường. Dù đang sa sút phong độ, Lưu Tường vẫn là niềm hi vọng vàng của chủ nhà.

Người dân Trung Quốc rất thần tượng Lưu Tường và xem anh là một trong mười vĩ nhân của thể thao nước nhà cùng huyền thoại Hoàng Phi Hồng hay siêu sao bóng rổ Diêu Minh... Thế nên khi Lưu Tường phải rút lui khỏi Olympic Bắc Kinh vào giờ chót vì chấn thương trong lúc khởi động đã gây ra cú sốc lớn cho người dân Trung Quốc.

Lưu Tường là ĐKVĐ nội dung chạy 110m vượt rào hai kỳ Asiad liên tiếp (14 và 15). VĐV 27 tuổi này từng hai lần phá kỷ lục thế giới nội dung chạy 110m vượt rào và đăng quang ngôi vô địch tại Olypmic 2004, Giải vô địch điền kinh thế giới 2007... Nhưng thử thách tại Asiad 16 sẽ không nhỏ với ngôi sao này.

Lưu Tường vừa trở lại đường đua hồi tháng 9-2009 sau một năm nghỉ dưỡng thương sau cuộc phẫu thuật tại Mỹ. Phong độ của anh không tốt khi chỉ xếp hạng 7 nội dung chạy 60m vượt rào tại Giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới hồi tháng 3. Còn tại giải Shanghai Diamond League tháng 5, Lưu Tường đứng thứ 3 nội dung chạy 110m vượt rào, sau cả đồng hương Shi Dongpeng (hạng 2).

Tuy nhiên, Lưu Tường phát biểu tự tin trên tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc): “Đối thủ lớn nhất của tôi trên đường đua chỉ là bản thân mình. Trong hai, ba năm gần đây, tôi ít tham gia thi đấu so với năm 2005, 2006 và cường độ tập luyện cũng không bằng. Nhưng tôi đang nâng khối lượng tập luyện để cải thiện phong độ. Tôi rất lạc quan bởi sự tự tin đang trở lại. Sự chuẩn bị tốt cho Asiad 16 cũng là bước làm nóng quan trọng cho các giải đấu năm sau và năm sau nữa”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.