Lý Hoàng Nam gây xúc động tại Đại hội tài năng trẻ Việt Nam

12/12/2015 17:03 GMT+7

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam không quên chiếc xe gắn máy cũ bố chở anh từ Tây Ninh đến Bình Dương năm 9 tuổi xin học quần vợt.

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam không quên chiếc xe gắn máy cũ bố chở anh từ Tây Ninh đến Bình Dương năm 9 tuổi xin học quần vợt.

Ly-Hoang-Nam-gay-xuc-dong-tai-Dai-hoi-tai-nang-tre-Viet-NamLý Hoàng Nam tại Đại hội tài năng trẻ lần thứ 2
Chiều nay, 12.12, VĐV quần vợt Lý Hoàng Nam, cô gái vàng của wushu Việt Nam Dương Thúy Vi, kình ngư sông Hàn Hoàng Quý Phước, hot girl điền kinh Nguyễn Thị Huyền, tài năng trẻ đua thuyền Trương Thị Phương cùng hơn 20 VĐV, nghệ sĩ trẻ tiêu biểu khác đã có mặt tại Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tham gia thảo luận trong khuôn khổ Đại hội tài năng trẻ toàn quốc lần thứ 2.
Chia sẻ tại trung tâm thảo luận, tay vợt Lý Hoàng Nam đã khiến hội trường xúc động với những chia sẻ của anh về tuổi thơ gian khó.
“Tôi gắn bó với quần vợt đến nay đã chơi quần vợt 9 năm, tôi xa nhà năm 9 tuổi, nhà tôi ngày đó không có gì khả giả, ba đưa tôi qua Bình Dương trên một chiếc honda bình thường để xin cho tôi theo quần vợt. Trở về, ba mẹ nói với tôi: “Bố mẹ khó khăn con đã biết rồi đấy, con có đồng ý qua đó tập không? Tôi nói: Đây là đam mê của con, con đồng ý. Và, 9 tuổi, tôi xa nhà tự lập. Ban đầu có nhiều khó khăn khi tôi chưa thích nghi, các anh chị đã giúp đỡ tôi rất nhiều, rất may mắn khi CLB Becamex Bình Dương cho tôi đi đánh nhiều giải để thu về kinh nghiệm”, Lý Hoàng Nam kể lại.
Ly-Hoang-Nam-gay-xuc-dong-tai-Dai-hoi-tai-nang-tre-Viet-NamLý Hoàng Nam và người hâm mộ trẻLy-Hoang-Nam-gay-xuc-dong-tai-Dai-hoi-tai-nang-tre-Viet-NamLý Hoàng Nam phát biểu tại Đại hội tài năng trẻ
Với tay vợt trẻ giành ngôi vô địch nội dung đôi nam trẻ tại giải quần vợt Wimbledon 2015, giây phút khiến anh hạnh phúc nhất cho đến bây giờ là lúc nghe thấy Quốc ca Việt Nam và Quốc kỳ được kéo lên trên đấu trường quốc tế.
“Sau mỗi chiến thắng, tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình đã được cống hiến cho đất nước. Quần vợt Việt Nam còn nhiều khoảng cách với thế giới, cá nhân tôi chưa là gì cả, tôi sẽ còn nhiều mục tiêu phải đạt trong tương lai”, VĐV quê ở Tây Ninh cho hay.
Góp mặt trong buổi tọa đàm chiều nay, kình ngư sông Hàn Hoàng Quý Phước cũng khiến nhiều người bất ngờ, khi anh đứng lên trình bày bài phát biểu ngắn: tinh thần dân tộc của VĐV là gì?
“Với tôi, tinh thần dân tộc là tình yêu mẹ”, Hoàng Quý Phước mở đầu. “Lúc nhỏ, mẹ tôi chở tôi đi tập, đón tôi về rồi lại chở tôi đi học, ngày ấy đi lại khó khăn chứ không như bây giờ.
Ngày nhỏ tôi thích nước, nhà tôi ở Đà Nẵng, 3 tuổi tôi đã trốn ra biển tắm 1 mình, mẹ hoảng hốt đã đánh chị tôi vì không trông em cẩn thận. Tôi thích nước, mê bơi lội, ngày nào cũng tắm biển, kể cả mùa đông, trưa nắng 12 giờ cũng tắm. Nhiều lần tôi suýt chết đuối nhưng không sợ, mẹ và gia đình ngăn cản, tôi vẫn quyết tâm được trở thành VĐV bơi lội”, Hoàng Quý Phước kể lại kỷ niệm.
Buổi thảo luận chiều 12.12 cũng có sự đóng góp sôi nổi của các VĐV tiêu biểu, đóng góp nhiều thành tích cho nền thể thao nước nhà như VĐV taekwondo Châu Tuyết Vân, cô gái vàng wushu Dương Thúy Vi.
VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn, tiểu tiên cá Nguyễn Thị Ánh Viên, VĐV cờ vua Lê Quang Liêm có tên trong danh sách tài năng trẻ song vướng lịch tập huấn và thi đấu không thể có mặt.
Những hình ảnh của các tài năng trẻ thể thao tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần 2
Ly-Hoang-Nam-gay-xuc-dong-tai-Dai-hoi-tai-nang-tre-Viet-NamTừ trái qua: Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Huyền, Đinh Phương ThànhLy-Hoang-Nam-gay-xuc-dong-tai-Dai-hoi-tai-nang-tre-Viet-NamDương Thúy ViLy-Hoang-Nam-gay-xuc-dong-tai-Dai-hoi-tai-nang-tre-Viet-NamTrương Thị PhươngLy-Hoang-Nam-gay-xuc-dong-tai-Dai-hoi-tai-nang-tre-Viet-NamChâu Tuyết VânLy-Hoang-Nam-gay-xuc-dong-tai-Dai-hoi-tai-nang-tre-Viet-NamÔng Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao (thứ 2 từ trái) cùng tham gia thảo luận
Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần 2 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra trong 3 ngày từ 11-13.12, trong đó, phiên chính thức của đại hội diễn ra lúc 8 giờ ngày 13.12, với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay dựng xây đất nước”. Đại hội là thông điệp thể hiện lòng quyết tâm của đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng dựng xây và bảo vệ đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế.
Tham dự Đại hội có 364 đại biểu, là đại diện tài năng trẻ, xuất sắc của thanh niên Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề và trên mọi miền của Tổ quốc. Đại biểu lớn tuổi nhất tham dự Đại hội 39 tuổi, đại biểu tuổi thấp nhất là 9 tuổi; một số đại biểu là dân tộc thiểu số (Nùng, H'Mông, Tày, Mường, Thái, Xơđăng, Jrai, Khmer).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.