Maidana có cơ hội lật đổ 'độc cô cầu bại' Mayweather

03/05/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Marcos Maidana đang nuôi hy vọng xóa biệt danh “độc cô cầu bại” của Floyd Mayweather trong cuộc đấu thống nhất đai quyền anh hạng bán trung thế giới diễn ra tại Grand Garden Arena, Las Vegas vào đêm 3.5 (theo giờ Mỹ).

(TNO) Marcos Maidana đang nuôi hy vọng xóa biệt danh “độc cô cầu bại” của Floyd Mayweather trong cuộc đấu thống nhất đai quyền anh hạng bán trung thế giới diễn ra tại Grand Garden Arena, Las Vegas vào đêm 3.5 (theo giờ Mỹ).

>> Từ chối Amir Khan, Mayweather sẽ đấu với Marcos Maidana
>> Mayweather lên kế hoạch cuộc thượng đài cuối cùng
>> Pacquiao lại đâm chọc Mayweather

Maidana có cơ hội lật đổ 'độc cô cầu bại' Mayweather
Thành tích Maidana (phải) không thể so sánh với Mayweather - Ảnh: AFP

Cuộc đấu thực sự được hâm nóng sau thủ tục cân trọng lượng của 2 tay đấm vào sáng 3.5 (giờ VN). Tay đấm người Mỹ Mayweather đang sở hữu 45 trận thượng đài bất bại (26 trận thắng knock out) có trọng lượng 147 pounds (khoảng 66,6 kg), trong khi đối thủ người Argentina nhẹ hơn 0,5 pound cùng với thành tích 35 thắng, 3 thua nhưng từng 31 lần thắng knock out.

Trước cuộc đấu này, rất hiếm người đặt cược cho Maidana thắng Mayweather, người được các hãng cá cược đặt tỉ lệ 11-1 (đặt 11 ăn 1) cho việc giữ lại đai vô địch WBC của mình và đoạt đai WBA của Maidana ở hạng bán trung.

Tuy nhiên, ngoài áp lực buộc phải thắng để kéo dài thành tích kỷ lục, “độc cô cầu bại” vừa gặp một số trục trặc trong chuyện gia đình. Theo báo giới quốc tế, Mayweather ít nhiều sẽ mất sự tập trung cho cuộc đấu với Maidana do lục đục với vợ cũ Shantel Jackson về việc sẩy thai con của anh. Nói trên đài phát thanh V-103, phía đơn vị ký kết hợp đồng với Mayweather là Showtime cho rằng võ sĩ đang bối rối do vừa phát hiện Shantel Jackson cố tình phá cái thai chứ không phải sẩy thai.

“Tôi luôn thể hiện phong độ tốt nhất mỗi khi phải gánh những áp lực. Áp lực là bình thường. Tôi thích nó. Tôi đã sẵn sàng cho cuộc đấu”, Mayweather nói với AFP.

Maidana có cơ hội lật đổ 'độc cô cầu bại' Mayweather-2
Mayweather có thể sẽ bị phân tâm vì chuyện gia đình - Ảnh: AFP

Thông tin trên góp phần làm tăng sự quan tâm của giới mộ điệu dành cho cuộc đấu nói trên. Theo đó, người hâm mộ quyền anh đã bắt đầu xếp hàng ngoài cổng đấu trường từ lúc 6 giờ sáng ngày 3.5 để mua được số vé ít ỏi còn lại dù giá vé rẻ nhất khoảng 400 USD.

Đây là cuộc thượng đài thứ 3 trong 30 tháng thuộc hợp đồng trị giá 200 triệu USD cho 6 cuộc đấu mà Mayweather ký kết với Showtime.

Ở sàn đấu khác cùng ngày, ngôi sao quyền anh của Anh Amir Khan sẽ đụng độ đối thủ người Mỹ Luis Collazo. Cuộc đấu này cũng gây sự thu hút không kém bởi một chiến thắng sẽ giúp Khan thuận lợi hơn trong việc có một suất đối đầu với Mayweather vào mùa thu năm nay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.