Malaysia điều tra bê bối tình dục ở tuyển nhảy cầu

05/10/2017 15:05 GMT+7

Malaysia vừa tiến hành điều tra vụ một HLV tuyển nhảy cầu quốc gia tại SEA Games 29 bị bắt liên quan đến vụ hãm hiếp một nữ VĐV nước này.

Tờ New Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thanh niên - Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin hôm 4.10 cho biết đã mở cuộc điều tra nội bộ để tìm sự thật đằng sau báo cáo về một vụ hãm hiếp nghi ngờ liên quan đến một HLV và một nữ VĐV nhảy cầu của tuyển quốc gia.
Theo ông Jamaluddin, bộ cũng đưa ra chỉ thị sẵn sàng hợp tác với cảnh sát trong việc điều tra vụ việc đang làm dậy sóng thể thao Malaysia. Cuộc thẩm vấn đối với HLV nói trên được tiến hành bởi Hội đồng thể thao Malaysia (NSC) và Liên đoàn Bơi lội của nước này (ASUM). Bộ trưởng Jamaluddin còn quyết định thành lập một đội đặc nhiệm nhằm mục đích ngăn ngừa các sự cố liên quan đến bê bối tình dục đối với các VĐV.
Thể thao Malaysia phải đối mặt với bê bối doping và tình dục sau thành công tổ chức SEA Games 29 AFP
Trước đó, hình ảnh của thể thao của nước chủ nhà SEA Games 29 bị ảnh hưởng phần nào sau khi Liên đoàn SEA Games (SEAGF) công bố việc phát hiện 3 VĐV ở sự kiện sử dụng doping. Trong số này có 1 VĐV của Malaysia đoạt HCV môn nhảy cầu ở SEA Games 2017. Cùng thời điểm, tờ New Straits Times cũng tiết lộ vụ một người đàn ông 35 tuổi bị bắt giữ sau khi bị cáo buộc hãm hiếp một VĐV của tuyển nhảy cầu Malaysia. Người bị bắt giữ là HLV của tuyển nhảy cầu Malaysia ở SEA Games 29 và cũng là thành viên trong ban huấn luyện ở Olympic 2012. HLV này tạm thời bị đình chỉ vô thời hạn cho đến khi vụ cáo buộc được giải quyết.
Tại SEA Games năm nay, chủ nhà Malaysia có 7 VĐV nữ tranh tài ở môn nhảy cầu gồm: Cheong Jun Hoong, Pandelela Rinong, Ng Yan Yee, Leong Mun Yee, Traisy Vivien Tukiet, Nur Dhabitah Sabri và Jasmine Lai. Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng chưa công bố danh tính chính thức của VĐV liên quan đến vụ bê bối tình dục và doping.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.