Malaysia sốc trước thông tin tay golf hàng đầu tử vong ở Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/04/2019 18:30 GMT+7

Thể thao Malaysia vừa nhận cú sốc trước thông tin tay golf hàng đầu của quốc gia là Arie Irawan Fauzi đột ngột qua đời ở tuổi 28 khi đang tham dự một giải đấu ở Trung Quốc.

Theo tờ The Star của Malaysia, Arie được phát hiện qua đời trong phòng khách sạn tại một khu nghỉ mát trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) ngày 7.4. Theo điều tra ban đầu, tay golf cựu số 1 của Malaysia tử vong vì “nguyên nhân tự nhiên” sau một giấc ngủ. Chàng trai này trước đó đến Hải Nam để tham dự giải Sanya Championship, một trong những giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour China Series. Tuy nhiên, Arie đã không thi đấu từ hôm 5.4.
Arie từng giữ ngôi số 1 ở làng golf Maylaysia CHỤP MÀN HÌNH
Trước tin sốc, để tôn trọng gia đình tay golf xấu số, ban tổ chức giải đã quyết định hủy vòng chung kết diễn ra ngày 7.4. Trong một tuyên bố, PGA Tour China Series cho biết: “Hôm nay, Arie IINA của Malaysia đã qua đời tại khách sạn vì những nguyên nhân tự nhiên. Báo cáo của cơ quan điều tra chính thức chưa được công bố. PGA Tour và Hiệp hội Golf Trung Quốc đau buồn trước sự mất mát của một trong những thành viên của chúng tôi và chia sẻ lời chia buồn chân thành đến vợ của Arie là Marina, và bố mẹ anh ấy, Ahmad và Jeny”.

tin liên quan

Greg Norman giúp phát triển golf Việt Nam
Cựu golfer số 1 thế giới Greg Norman (Úc) nhìn thấy nhiều tiềm năng phát triển môn golf tại Việt Nam đồng thời cho biết sẽ hỗ trợ phát triển các tài năng.
Arie thi đấu lần cuối tại giải Maybank Championship diễn ra tại Malaysia vào tháng trước. Anh chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 2013 và đạt thành tích cao nhất vào năm 2015 khi giành được hai danh hiệu tại các giải thuộc Asian Development Tour (ADT) gồm ICTSI Eagle Ridge Invitational (Philippines) và PGM Sime Darby Harvard Championship (Kedah, Malaysia). Sau chiến thắng tại Philippines, Arie đã vươn lên thứ hạng tốt nhất thế giới trong sự nghiệp ở vị trí 296 và trở thành tay golf số 1 quốc gia trong một thời gian.
Sự nghiệp chơi golf của Arie bị gián đoạn vào năm 2016 khi anh gặp tai nạn xe máy và phải nghỉ thi đấu trong vài tháng. Trước khi tham dự giải đấu ở Trung Quốc, Arie đang xếp hạng 1.366 thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.