Manila, khi SEA Games chưa về

Quốc Việt
Quốc Việt
24/11/2019 09:22 GMT+7

“ SEA Games hả? Chưa tới ngày mà. Sự kiện cũng bình thường thôi”. Một người dân ở thủ đô Manila khi được hỏi đã nói như vậy. Có vẻ như ở siêu đô thị kẹt xe triền miên đến nửa đêm này, SEA Game s vẫn là gì đó rất mờ nhạt dù 5 ngày nữa là khai mạc.

Kích hoạt thẻ tác nghiệp tại World Trade Center - Metro Manila, người viết tìm không ra những băng rôn, biểu ngữ về Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trung tâm báo chí tại sân Rizal Memorial nơi  U.22 Việt Nam tập chiều qua vẫn ngổn ngang chưa vào được. Khẩu hiệu SEA Games 30 duy nhất mà chúng tôi nhìn thấy lạ thay lại nằm trên thân của một chiếc xe cứu hỏa chạy ngược chiều.
Sân Rizal Memorial nơi U.22 Việt Nam tập buổi đầu tại Manila là biểu tượng cho những hình ảnh tương phản xen giữa nhau tại đây. Những hàng ghế nhựa đang được lắp vội vã, khu kỹ thuật mới tinh chưa bóc bao bảo vệ, những cột, xà mái che vẫn loang lổ 2 màu sơn mới cũ… Đến mức nữ nhân viên an ninh sợ bị… “chê” đòi chặn không cho chúng tôi vào tác nghiệp buổi tập của U.22 Việt Nam. Nhưng sân bóng cũ kỹ đó sắp thay áo mới, trong tổ hợp thể thao được quy hoạch khoa học từ hàng thập niên trước với rất nhiều môn quần vợt, cầu lông, thể thao dưới nước, bóng chày, taekwondo… sắp xếp gọn gàng.

Kích hoạt thẻ tác nghiệp tại World Trade Center - Metro Manila

Độc Lập

Đối diện là SM Store giúp Philippines có 2 đại diện SM Mall of Asia và SM Megamall trong top 10 trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Ở SM Store là thế giới của quầy hàng sang trọng và chợ vòm đầy mùi cuộc sống chỉ cách nhau nửa bước chân qua cửa kính.
Đa phần người dân rất ít quan tâm về bóng đá. Cũng dễ hiểu vì bóng đá không phải là môn thế mạnh của người dân nơi đây. Họ chỉ thích bóng rổ, quyền anh, võ gậy… Vài ngày nữa bầu không khí ở đây sẽ khác, nhưng lúc này ở Manila, SEA Games vẫn chưa về.
Cám ơn GoHub đã hỗ trợ nhóm phóng viên Thanh Niên có điều kiện tác nghiệp tốt nhất tại SEA Games 30, giúp công tác truyền dữ liệu từ text, hình ảnh, video clip… luôn suôn sẻ, liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.