Martin Nguyen quyết thắng 'kẻ hủy diệt'

18/05/2018 09:12 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen sẽ có cuộc tái đấu với chiến binh 19 tuổi Christian Lee để bảo vệ đai vô địch võ thuật hỗn hợp (MMA) hạng lông thế giới tại Singapore, trong khuôn khổ đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship) vào hôm nay 18.5.

Đây là một trong những cuộc đối đầu thu hút sự chú ý của “tín đồ” MMA (võ thuật hỗn hợp) nằm trong sự kiện Unstoppable Dreams tại Singapore. Bởi võ sĩ chủ nhà Lee xem đây là cuộc báo thù cho thất bại hồi tháng 8.2016. Ở cuộc đấu cách đây gần 2 năm, Lee bị Martin Nguyen hạ knock out đến bất tỉnh với thời gian 4 phút 30 giây của hiệp 1 bằng đòn guillotine choke (siết cổ phía trước). Đây cũng là thất bại duy nhất của võ sĩ người Singapore trong sự nghiệp lồng bát giác.
Sau thất bại năm ấy, Lee đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn với những bước tiến vững chắc nhờ rèn luyện và nâng cao các đòn thế để được mệnh danh là “kẻ hủy diệt”. Theo đó, chiến binh 19 tuổi đã toàn thắng
9 cuộc đấu và trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử ONE Championship đạt được cột mốc kỷ lục 9 chiến thắng đều bằng knock out. “Cuộc chiến đầu tiên (với Martin Nguyen) đã là quá khứ. Bây giờ tôi đã là một chiến binh khác hẳn dù Martin vẫn thực sự nhanh nhẹn với những cú đấm tay phải và luôn biết cách bùng nổ nhờ những kỹ năng tốt”, Lee lên dây cót tinh thần cho cuộc báo thù.

tin liên quan

Võ sĩ MMA gốc Việt Martin Nguyen tái đấu 'kẻ hủy diệt' vào tháng 5

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen sẽ có cuộc tái đấu với chiến binh 19 tuổi Christian Lee để bảo vệ đai vô địch võ thuật hỗn hợp (MMA) hạng lông thế giới tại sự kiện ở Singapore vào giữa tháng 5 thuộc khuôn khổ đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship). 

Trong khi đó, mục tiêu tái đấu với “kẻ hủy diệt” người Singapore của Martin Nguyen không chỉ để bảo vệ đai vô địch hạng lông thế giới, mà còn là bước đệm để nuôi lại hy vọng lập kỳ tích sở hữu 3 đai vô địch thế giới các hạng cân khác nhau.
Trước đó, sau khi trải qua năm 2017 đầy thăng hoa với thành tích là võ sĩ đầu tiên đoạt 2 đai vô địch thế giới ở các hạng cân khác nhau (hạng nhẹ và hạng lông), Martin Nguyen lỗi hẹn với chiến tích vĩ đại trên khi thất bại trước nhà vô địch hạng gà Bibiano Fernandes bằng tính điểm tại sự kiện Iron Will của ONE Championship diễn ra ở Thái Lan hồi tháng 3.
Đến nay, “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) đang có thành tích 10 thắng, 2 thua. Nếu thắng Lee, võ sĩ 29 tuổi gốc Việt sẽ rộng đường gửi lời thách đấu để tái ngộ Fernandes. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với onefc.com, Martin Nguyen cho biết: “Tôi nghĩ rất nhiều người nghĩ tôi sẽ thua khi Lee có được sự cổ vũ của người hâm mộ nhà và đang sở hữu thành tích rất xuất sắc gần đây. Tôi đã nói nhiều lần rằng mặc cho mọi người nghi ngờ, tôi luôn biết cách khiến họ ngạc nhiên và sẽ quyết giành chiến thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.