Martin Nguyen: “Tôi muốn cuộc đấu với Matsushima đi vào lịch sử”

30/07/2019 16:19 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen hứa hẹn sẽ làm nên một cuộc đấu lịch sử đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship) khi sẽ trở lại lồng bát giác bảo vệ đai vô địch hạng lông thế giới trước đối thủ Nhật Bản Koyomi Matsushima ở cuộc đấu chính thuộc sự kiện ONE: DAWN OF HEROES diễn ra tại Mall of Asia, Manila (Philippines) vào ngày 2.8.

Martin Nguyen đã trở thành một trong những võ sĩ trong ngôi nhà của những huyền thoại ONE Championship trong vài năm qua nhờ thành tích trở thành nhà vô địch hai hạng cân đầu tiên. Dấu ấn lịch sử này được Martin Nguyen thực hiện sau các trận thắng bằng knock out liên tiếp trước Marat Gafurov và Eduard Folayang vào năm 2017. Tuy nhiên, giờ đây, võ sĩ gốc Việt chỉ sẽ tập trung vào việc thiết lập một di sản lâu dài trong hạng cân sở trường của mình (hạng lông).

Martin Nguyen (trái) đang trên đường trở thành một trong những võ sĩ vĩ đại nhất ONE Championship

ONE CHAMPIONSHIP

Sau trận thắng ấn tượng bằng knock out trước võ sĩ huyền thoại Mông Cổ Naranrungalag Jadambaa hồi tháng 4 để bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông, Martin Nguyen đang khát khao ghi thêm dấu ấn trước đối thủ Nhật Bản ở trận đấu sắp tới. Một chiến thắng sẽ giúp “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) trở thành võ sĩ xuất sắc nhất trong lịch sử thống trị đai vô địch hạng lông thế giới.
Đòn đá bay giúp Martin Nguyễn bảo vệ đai vô địch ONE Championship
Tuy nhiên, để biến khát khao thành hiện thực, võ sĩ 30 tuổi gốc Việt sẽ gặp thách thức rất lớn từ Matsushima (người đang sở hữu thành tích 11 thắng, 3 thua). Bởi một chiến thắng cũng sẽ đưa võ sĩ 26 tuổi người Nhật Bản đi vào lịch sử với tư cách là người đầu tiên của đất nước mặt trời mọc đoạt đai thế giới ở ONE Championship.
“Tôi muốn chúc mừng Matsushima vì anh ấy xứng đáng để có mặt ở trận tranh đai lần này. Anh ấy là một võ sĩ xuất sắc và đã chứng minh được sức mạnh trước những đối thủ mạnh nhất. Anh ấy có kỹ năng đấu vật cực tốt và những đòn chân mạnh mẽ. Điều đặc biệt là cả hai chúng tôi đều có lối đánh khá giống nhau.
Tôi không thể xem nhẹ anh ấy. Vì vậy trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ là một cuộc đấu đem đến nhiều sự ly kỳ và ngoạn mục”, Martin Nguyen đánh giá đối thủ sau khi chứng kiến Matsushima hạ knock out Marat Gafurov tại sự kiện ONE: CONQUEST OF HEROES vào tháng 9 năm ngoái và sau đó là trận thắng áp đảo trước Kwon Won Il.

Matsushima (trái) được đánh giá là một thách thức rất lớn đối với Martin Nguyen

ONE CHAMPIONSHIP

Võ sĩ 30 tuổi gốc Việt nhấn mạnh thêm: “Mọi võ sĩ đều có điểm mạnh và điểm yếu, và nhiệm vụ của tôi là tìm ra điểm yếu để đánh bại Matsushima. Tôi đã dành đủ thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Matsushima. Vì vậy, tôi hiện rất phấn khích chuẩn bị cho cuộc đấu đỉnh cao và hy vọng Matsushima sẽ khỏe mạnh 100%”.
Martin Nguyen (người đang sở hữu thành tích 12 thắng, 3 thua) còn cảnh báo đối thủ về việc anh sẽ nhận được sự cổ vũ rất lớn từ người hâm mộ Philippines ở đấu trường Mall Of Asia Arena có sức chứa khoảng 20.000 khán giả: “Tôi luôn có một hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ Philippines. Tôi có một gia đình người Philippines, với anh rể tôi là người Philippines. Tôi cảm thấy như chúng tôi đang mang dòng máu Philippines trong gia đình mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.