Mất HCB giải thế giới, Ánh Viên vẫn được 'thưởng' 4.000 USD

19/12/2016 12:53 GMT+7

Ông Lâm Tấn Lợi - giám đốc công ty Duy Lợi đã quyết định hỗ trợ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên số tiền 4.000 USD khi biết thông tin cô bị tước tấm HCB ở giải Vô địch bơi lội thế giới hồ ngắn diễn ra ở Canada mới đây.

Ngày 19.12, báo Thanh Niên đã đăng bài có tựa đề: “Đằng sau tấm huy chương bị tước của Ánh Viên”, với nội dung tường thuật lại việc ban tổ chức (BTC) giải vô địch bơi lội thế giới hồ ngắn đã không công nhận thành tích HCB 400 m hỗn hợp mà Ánh Viên đã xuất sắc giành được, vì cho rằng Ánh Viên đã phạm quy.
Trên thực tế, trong suốt quá trình thi đấu 4 vòng bơi, không một vòng nào, Ánh Viên nhận thông báo từ trọng tài về việc mình đã phạm lỗi kỹ thuật. HLV Đặng Anh Tuấn đã viết đơn kiện kèm cung cấp băng hình không có hình ảnh trọng tài ra hiệu Viên phạm quy.
Ông Tuấn đã đề nghị được xem băng của BTC nhưng không được chấp nhận mà BTC chỉ đưa tờ biên bản viết bằng tay, khá cẩu thả. Sự mất mát huy chương đã làm tổn hại đến tinh thần của thầy trò Ánh Viên và về mặt vật chất, cô còn mất 4.000 USD (tiền thưởng cho tấm HCB theo điều lệ của giải đấu).
Ánh Viên đang có lộ trình phát triển tốt Reuters
Sau khi đọc bài báo này, ông Lâm Tấn Lợi đã liên lạc với báo Thanh Niên và chia sẻ nỗi buồn mà Ánh Viên phải gánh chịu. Đồng thời quyết định hỗ trợ Viên 4.000 USD với lời động viên: “Tôi muốn gửi cho Ánh Viên số tiền này như một cách nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng mà đáng lẽ Viên phải được hưởng. Chúc Viên nhanh chóng cân bằng tâm lý, tiếp tục nỗ lực tập luyện để cống hiến thêm nhiều thành tích rực rỡ cho thể thao Việt Nam”.
HLV Đặng Anh Tuấn nói: “Thầy trò chúng tôi cảm động trước tình cảm và sự động viên của người hâm mộ và các doanh nghiệp như Công ty Duy Lợi. Ánh Viên đã có sự tiến bộ vượt bậc và bắt đầu đạt trình độ tầm thế giới theo đúng định hướng và lộ trình mà ban huấn luyện đã đặt ra. Tấm HCB mà Viên bị tước, nếu chiểu theo thông số thành tích dành cho hồ ngắn là 4 phút 27 giây 01 - tương đương 4 phút 33 giây 40 ở hồ dài (thành tích nằm trong top 3 của Olympic). Vì thế, Viên đã rất buồn. Sự trân quý của bạn đọc như ông Lâm Tấn Lợi, khiến thầy trò chúng tôi cảm thấy nguôi ngoai và càng phải có trách nhiệm cố gắng nhiều hơn, đáp lại tình cảm đáng quý đó”.
Hiện tại, HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên đang có mặt ở Việt Nam và sẽ quay lại Mỹ tập huấn trong thời gian tới.

tin liên quan

Đằng sau tấm huy chương bị tước của Ánh Viên
Trong băng ghi hình của HLV Đặng Anh Tuấn về nội dung 400 m hỗn hợp tại giải vô địch bơi thế giới hồ ngắn 25 m tổ chức ở Canada, Nguyễn Thị Ánh Viên không phạm quy và không thấy trọng tài báo cô đã phạm quy, nhưng cô vẫn bị tước huy chương bạc một cách oan uổng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.