Mất suất dự Olympic 2012 vì “vượt rào”

22/07/2012 18:04 GMT+7

(TNO) Vận động viên (VĐV) trụ cột của tuyển bóng rổ nữ Brazil Iziane Castro Marques sẽ phải ngồi nhà theo dõi Olympic London 2012 vì bị gạch tên khỏi đội do phạm luật.

(TNO) Vận động viên (VĐV) trụ cột của tuyển bóng rổ nữ Brazil Iziane Castro Marques sẽ phải ngồi nhà theo dõi Olympic London 2012 vì bị gạch tên khỏi đội do phạm luật.

>> Nạn móc túi ở Olympic
>> Tuyển Olympic Brazil: Chỉ có vàng mới đáp ứng được mong đợi!
>> Nữ thủ môn Mỹ tiết lộ chuyện chăn gối ở làng Olympic

Iziane Castro Marques mất suất dự Olympic 2012 vì "vượt rào"
Marques (trái) là trụ cột của tuyển bóng rổ nữ Brazil - Ảnh: Reuters

Theo ESPN, nguyên nhân khiến Marques bị loại là do cô đã dắt bạn trai vào nơi đóng quân của tuyển Brazil tại một khách sạn thuộc thành phố Lille (Pháp). Tuy nhiên, thực hư mọi chuyện vẫn chưa có câu trả lời chính xác, bởi trưởng đoàn Hortencia Marcari của Brazil đã từ chối giải thích lý do gạch tên Marques.

“Tôi sẽ không nói rõ tại sao Marques bị loại khỏi đội. Chỉ biết một điều, tuyển Brazil đang áp dụng những điều luật rất nghiêm ngặt và thật đáng buồn khi đã có một ai đó phá luật”, ông Marcari nói trên ESPN.

Việc Marques bị loại khỏi đội tuyển bóng rổ Brazil không nằm trong điều lệ của Olympic. Theo quy định, một đội tuyển chỉ được triệu tập VĐV khác thay thế trong trường hợp một thành viên bị chấn thương và không thể thi đấu. Như vậy, tuyển bóng rổ nữ Brazil lên đường sang Anh tham dự Olympic chỉ có 11 người.

Vắng Marques trong đội hình sẽ là một tổn thất lớn với tuyển Brazil, bởi VĐV này có kinh nghiệm thi đấu rất dày dặn, đồng thời được xem như ngôi sao sáng giá của đội.

Ở trận thua Mỹ với tỷ số 67-99 hôm thứ hai (16.7) vừa rồi, một mình Marques đã ghi đến 21 điểm. Hôm thứ bảy (21.7), Brazil cũng tiếp tục phải nhận thất bại 75-78 trong trận đấu biểu diễn trước tuyển Úc mà không có Marques trong đội hình.

Tại Olympic sắp tới, tuyển bóng rổ nữ Brazil sẽ đối đầu với các đối thủ gồm Úc, Nga, Canada, Anh và Pháp.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.