Mayweather hạ Pacquiao, giữ vững danh hiệu 'độc cô cầu bại'

03/05/2015 12:13 GMT+7

(TNO) Võ sĩ người Mỹ Floyd Mayweather Jr đã giành chiến thắng bằng tính điểm trước đối thủ Manny Pacquiao trong 'trận đấu thế kỷ' diễn ra sáng nay (3.5, giờ VN) để tiếp tục duy trì thành tích bất bại.

(TNO) Võ sĩ người Mỹ Floyd Mayweather Jr đã giành chiến thắng bằng tính điểm trước đối thủ Manny Pacquiao trong 'trận đấu thế kỷ' diễn ra sáng nay (3.5, giờ VN) để tiếp tục duy trì thành tích bất bại.
Mayweather ăn mừng sau khi giành chiến thắng trước Pacquiao - Ảnh: Reuters
Trong "trận đấu thế kỷ" vừa kết thúc sau 12 hiệp đấu, Mayweather và Pacquiao tỏ ra ngang tài ngang sức. Cuối cùng, Mayweather đã giành chiến thắng nhờ vào tính điểm. Theo đó, trọng tài ở võ đài cho võ sĩ người Mỹ 118 điểm so với 110 của Pacquiao. Hai trọng tài còn lại cùng cho điểm thắng dành cho Mayweather là 116/112.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, cuộc so găng giữa hai tay đấm đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Cả Pacquiao và Mayweather đều phát huy tối đa điểm mạnh của mình. Với Mayweather, đó là khả năng phòng ngự rất tốt và cực kỳ linh hoạt trong di chuyển. Tay đấm người Mỹ tránh đòn rất hiệu quả trước những pha tấn công dồn dập từ Pacquiao.

Mayweather (trái) di chuyển rất linh hoạt nên Pacquiao khó lòng ra đòn chính xác - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Pacquiao nhập cuộc rất năng nổ và chịu khó tấn công suốt 12 hiệp. Tuy nhiên, trước một Mayweather lì lợm trong phòng ngự, Pacquiao dù tấn công nhiều nhưng không tung ra được nhiều cú đấm chính xác về phía đối phương. Không ít lần, Pacquiao biểu lộ cảm xúc ngán ngẩm trước Mayweather.

Và sau 12 hiệp đấu, các trọng tài chấm Mayweather thắng điểm lần lượt là 118-110, 116-112, 116-112. Kết quả này giúp tay đấm người Mỹ giữ vững thành tích bất bại với 48 trận thắng. Trong khi đó, Manny Pacquiao nhận thất bại đầu tiên sau 3 trận toàn thắng gần đây.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn và cuối cùng phải phân định thắng thua bằng tính điểm - Ảnh: Reuters

Dù vậy, cây bút Jeff Powell cho rằng kết quả này hơi bất công với Pacquiao. Trong phần tường thuật trên Sport Mail, Jeff Powell chấm cho Pacquiao số điểm ngang bằng với Mayweather là 115-115. Tuy nhiên, tay đấm người Philippines có lẽ không quá thất vọng bởi số tiền thu được trong trận này thật sự rất hấp dẫn khi lên tới 120 triệu USD.

Trong khi đó, Mayweather giành được số tiền thưởng lên đến 180 triệu USD. Không chỉ vậy, danh hiệu "độc cô cầu bại" của tay đấm người Mỹ tiếp tục được duy trì. Đó là điều mà chưa từng có võ sĩ nào làm được trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.