Mayweather lên kế hoạch cuộc thượng đài cuối cùng

18/01/2014 15:12 GMT+7

(TNO) Võ sĩ mang biệt danh 'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather Jr. vừa gây chú ý cho làng quyền anh thế giới khi bất ngờ công bố kế hoạch về cuộc thượng đài cuối cùng trong sự nghiệp vào năm tới.

(TNO) Võ sĩ mang biệt danh 'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather Jr. vừa gây chú ý cho làng quyền anh thế giới khi bất ngờ công bố kế hoạch về cuộc thượng đài cuối cùng trong sự nghiệp vào năm tới.

>> Pacquiao lại đâm chọc Mayweather
>> Mayweather vẫn vô đối
>> Mayweather vẫn bất bại và nhận ‘núi’ tiền

 
Floyd Mayweather Jr muốn kết thúc sự nghiệp quyền anh của mình trên đỉnh vinh quang - Ảnh: Reuters

Hãng tin AP dẫn lời võ sĩ người Mỹ cho biết anh sẽ đấu trận cuối cùng vào tháng 9.2015: “Floyd Mayweather Jr. nói rằng cuộc thượng đài cuối cùng sẽ diễn ra vào tháng 9 năm tới. Mayweather tiết lộ trong một buổi dạ tiệc ở Nam Phi hôm thứ sáu (17.1) rằng anh nhớ lại cuộc thượng đài đầu tiên khi còn là một thanh niên trẻ vào năm 1987 và thêm rằng “tháng 9 năm 2015 sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi””.

Tuyên bố của Mayweather phù hợp với thời điểm kết thúc hợp đồng thời hạn 30 tháng với Showtime, nhưng vẫn khiến người hâm mộ quyền anh thế giới hết sức ngạc nhiên. Đơn giản bởi, ở tuổi 36, tay đấm người Mỹ vẫn giữ được phong độ rất tốt để tiếp tục duy trì thành tích “bất khả chiến bại” trong sự nghiệp với 45 trận thắng (26 trận thắng knock out).

Trong 2 năm qua, Mayweather nối tiếp kỷ lục “bất khả chiến bại” của mình khi đánh bại các đối thủ Miguel Cotto, Robert Guerrero và Saul Alvarez. Hơn nữa, việc quyết định nghỉ hưu sớm của Mayweather sẽ càng thu hút sự quan tâm của dư luận khi dấy lên nghi ngờ về việc thiết lập “cuộc đấu thế kỷ” với huyền thoại Manny Pacquiao nhiều khả năng không thành hiện thực.

Cuộc thượng đài này được ước tính có giá trị lớn nhất lịch sử với khoảng hơn 200 triệu USD. Tuy nhiên, sau nhiều gợi ý thách đấu của Pacquiao, Mayweather dường như vẫn tìm cách để né trách rất khéo cuộc đụng độ với tay đấm nổi tiếng người Philippines.

Đến nay, trong hợp đồng với Showtime, Mayweather đã đấu 2 trận nên nếu ở thắng tiếp 4 trận còn lại theo như ký kết, tay đấm người Mỹ sẽ trở thành một trong những huyền thoại của quyền anh thế giới, đồng thời là võ sĩ xuất sắc nhất thế hệ của mình.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.