Mayweather tái đấu Pacquiao, tại sao không?

04/05/2015 08:39 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Floyd Mayweather đánh bại Manny Pacquiao bằng tính điểm sau 12 hiệp để thống nhất 3 đai vô địch WBC, WBO và IBF hạng bán trung trong cuộc đấu quyền anh thế kỷ diễn ra hôm chủ nhật 3.5 (giờ VN), dư luận bắt đầu nghĩ đến một cuộc tái đấu.

(TNO) Ngay sau khi Floyd Mayweather đánh bại Manny Pacquiao bằng tính điểm sau 12 hiệp để thống nhất 3 đai vô địch WBC, WBO và IBF hạng bán trung trong cuộc đấu quyền anh thế kỷ diễn ra hôm chủ nhật 3.5 (giờ VN), dư luận bắt đầu nghĩ đến một cuộc tái đấu.
Mayweather (bên trái) thắng điểm trong cuộc đấu quyền anh của thế kỷ trước Pacquiao - Ảnh: AFP
Theo AP, “độc cô cầu bại” Mayweather sẽ còn một cuộc thượng đài dự kiến vào tháng 9.2015 để kết thúc hợp đồng 6 cuộc đấu với Showtime/CBS. Floyd Mayweather Sr. - cha kiêm HLV của tay đấm người Mỹ, cho biết cuộc đấu vào tháng 9 sẽ là lần cuối cùng của cậu con trai 38 tuổi trước khi giã từ sự nghiệp. Tuyên bố của ông Floyd Mayweather Sr. cùng với việc Pacquiao thua không “tâm phục khẩu phục” ít nhiều đã làm dấy lên hy vọng về một cuộc tái đấu giữa Mayweather và võ sĩ huyền thoại của Philippines. Tuy nhiên, việc thiết lập cuộc đấu quyền anh thế kỷ thứ 2 là một vấn đề khá phức tạp. 
Ngoài việc Mayweather cho rằng cuộc tái đấu là không cần thiết bởi cả hai tay đấm đã thể hiện hết những gì mình có trong cuộc đấu vừa qua, ông bầu của Pacquiao là Bob Arum cũng bày tỏ việc không muốn phải “chai mặt” đàm phán để lật lại bản hợp đồng ký kết trước đó với phía “độc cô cầu bại”. Theo đó, trong hợp đồng ký kết thiết lập cuộc đấu thế kỷ vừa diễn ra, phía Mayweather đã yêu cầu loại trừ điều khoản tái đấu. 
Dẫu vậy, theo phân tích của báo giới quốc tế, tất cả đều có thể thay đổi để thiết lập cuộc đấu quyền anh thế kỷ lần thứ 2 giữa Mayweather và Pacquiao nếu có khoản tài trợ hấp dẫn hơn con số 400 triệu USD hoặc “độc cô cầu bại” nhận thất bại đầu tiên ở lần thượng đài vào mùa thu năm nay. Tay đấm Deontay Wilder (người đang giữ đai vô địch WBC hạng nặng với 33 trận bất khả chiến bại) hình dung về cuộc tái đấu quyền anh thế kỷ: “Đó sẽ là một cuộc thượng đài đáng xem nữa… Bạn có thể giữ trong tâm trí về một cuộc tái đấu nhiều tiền hơn”.  
Floyd Mayweather vẫn muốn phá vỡ kỷ lục 49 trận thắng của Rocky Marciano - Ảnh: AFP
Trong quá khứ, Mayweather từng tái đấu với Jose Luis Castillo vào năm 2002 và Marcos Maidana ở năm ngoái. Pacquiao đặc biệt hơn bởi ngoài cuộc tái đấu với Erik Morales, tay đấm người Philippines từng có 4 lần giáp mặt với tay đấm Juan Manuel Marquez trong sự nghiệp. Tuy vậy, trong lịch sử quyền anh có rất ít các cuộc tái đấu thành công hơn cuộc giáp mặt đầu tiên, thậm chí còn xảy ra bê bối. Điển hình là cuộc đụng độ tranh đai quyền anh hạng nặng giữa Evander Holyfield và Mike Tyson. Tháng 11.1996, Holyfield gây sốc khi hạ knock-out Tyson ở hiệp thứ 11. Cuộc tái đấu diễn ra 7 tháng sau đó để lại một khoảnh khắc xấu xí nhất trong lịch sử quyền anh sau cú cắn của Tyson khiến Holyfield sứt tai. 
Về phần Mayweather, sau khi nâng thành tích lên 48 trận thắng, tay đấm người Mỹ đang hướng tới việc phá vỡ kỷ lục 49 trận “bất khả chiến bại” của huyền thoại quyền anh hạng nặng Rocky Marciano. Vì vậy, khả năng Mayweather giã từ sự nghiệp sau cuộc đấu vào tháng 9 tới có thể không xảy ra và đó là cơ hội để người hâm mộ có thể hy vọng về một cuộc tái đấu với Pacquiao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.