Mayweather vẫn bất bại sau cuộc đấu chật vật

04/05/2014 16:23 GMT+7

* Amir Khan hạ Collazo, nhắm đến Mayweather (TNO) 'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather đã trải qua một cuộc đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp vinh quang của mình khi hạ đối thủ Marcos Maidana sau 12 hiệp đấu tại sàn MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ) diễn ra vào trưa 4.5 (giờ VN) để trở thành nhà vô địch WBA và WBC hạng bán trung thế giới.

* Amir Khan hạ Collazo, nhắm đến Mayweather

(TNO) 'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather đã trải qua một cuộc đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp vinh quang của mình khi hạ đối thủ Marcos Maidana sau 12 hiệp đấu tại sàn MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ) diễn ra vào trưa 4.5 (giờ VN) để trở thành nhà vô địch WBA và WBC hạng bán trung thế giới.

>> Maidana có cơ hội lật đổ 'độc cô cầu bại' Mayweather
>> Từ chối Amir Khan, Mayweather sẽ đấu với Marcos Maidana
>> Mayweather lên kế hoạch cuộc thượng đài cuối cùng

Mayweather vẫn bất bại sau cuộc đấu chật vật
Maidana (trái) chiếm ưu thế trong những hiệp đấu đầu - Ảnh: AFP

Khán đài MGM Grand Garden Arena với sức chứa 9.500 người bùng nổ sau sự xuất hiện của 2 tay đấm cùng sự có mặt của ngôi sao nhạc pop Justin Bieber. Sau đó, cả hai võ sĩ đã không phụ lòng sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả với một cuộc đấu đầy gay cấn đến giây phút cuối cùng.

Tay đấm người Argentina Maidana khởi đầu đầy hưng phấn với những bước di chuyển linh hoạt và luôn dồn Mayweather vào dây thừng trước khi tung hàng loạt cú ra đòn. Sự chủ động của Maidana giúp anh có được lợi điểm ở 2 trong 3 hiệp đầu với 3 cú ra đòn chính xác.

Đám đông khán giả tại MGM Grand Garden Arena bắt đầu hò hét cổ vũ cho võ sĩ nhà Mayweather khi “độc cô cầu bại” bắt đầu thổ lộ cảm giác lo lắng với một vết rách nhỏ rướm máu ở mí mắt ở cuối hiệp thứ 4. Ưu thế tiếp tục thuộc về Maidana ở hiệp thứ 5 với thêm một cú đấm tay phải chuẩn xác.

Mayweather vẫn bất bại sau cuộc đấu chật vật-2
Mayweather (phải) phản công trong các hiệp sau - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm dày dặn và bản lĩnh, “độc cô cầu bại” bắt đầu giành lại thế thượng phong ở 7 hiệp đấu còn lại bất chấp Maidana vẫn thể hiện những tố chất của một nhà vô địch WBA hạng bán trung thế giới. Theo đó, những cú ra đòn nhanh bằng 2 tay liên hoàn sở trường liên tục đem lại cho tay đấm người Mỹ Mayweather những điểm số quan trọng ở các hiệp 6, 7, 9, 10 và 12 để khép lại cuộc đấu với các thông số gần như ngang bằng nhau giữa 2 tay đấm.

Những tiếng la ó phản ứng trên khán đài bắt đầu nổi lên sau khi công bố điểm số của 3 giám khảo với sự ưu ái có phần thuộc về tay đấm chủ nhà Mayweather. Giám khảo Michael Pernick cho điểm số hoà 114-114, trong khi 2 giám khảo còn lại Bert Clements và Dave Moretti lần lượt cho điểm thắng 117-111 và 116-112 nghiêng về “độc cô cầu bại”.

Một số chuyên gia lại cho rằng El Chino (biệt danh của Maidana) xứng đáng có được một kết quả hòa với những gì đã thể hiện trong 12 hiệp đấu.

Mayweather vẫn bất bại sau cuộc đấu chật vật-3
Mayweather tuyên bố sẵn sàng tái đấu với Maidana - Ảnh: AFP

Trước những phản ứng, Mayweather cho biết: “Đó là một cuộc đấu khó khăn và là những gì người hâm mộ chờ đợi. Nếu người hâm mộ muốn chứng kiến một lần nữa, chúng ta hãy làm điều đó một lần nữa”.

Trong khi đó, Maidana hậm hực đáp trả rằng Mayweather đã thi đấu không đúng kiểu của một người đàn ông, rồi tuyên bố: “Tôi phải cho anh ta một trận tái đấu bởi tôi là người giành chiến thắng”.

Bất chấp những phản ứng và lời qua tiếng lại của 2 võ sĩ, kết quả của các giám khảo vẫn không thể thay đổi. Theo đó, với chiến thắng này, Mayweather tiếp tục kéo dài thành tích bất bại kỷ lục của mình lên con số 46 (26 trận thắng knock out).

Giờ đây, “độc cô cầu bại” chỉ cần thêm 3 chiến thắng để san bằng thành tích 49 cuộc đấu bất khả chiến bại của huyền thoại Rocky Marciano. Còn với Maidana, thất bại thứ 4 trong sự nghiệp đã ít nhiều ảnh hưởng đến thành tích đầy ấn tượng của anh sau 31 trận thắng knock out trong tổng số 35 chiến thắng.

Amir Khan hạ Collazo, nhắm đến Mayweather

Cùng ngày cũng tại MGM Grand Garden Arena, tay đấm nổi tiếng người Anh Amir Khan đánh bại đối thủ người Mỹ Luis Collazo ở một cuộc đấu hạng bán trung.

Ở cuộc đấu này, võ sĩ 27 tuổi gốc Pakistan Khan thống trị hoàn toàn với 3 lần khiến đối gục ngã trên sàn đấu trước khi khép lại chiến thắng sau 12 hiệp đấu với số điểm từ 3 vị giám khảo là 119-104, 119-104 và 117-106.

Chiến thắng thứ 29 trong sự nghiệp (19 lần thắng knock out) không những đem lại cho Khan 3 triệu USD tiền thưởng mà còn giúp anh hội đủ điều kiện để thiết lập một cuộc thượng đài với Mayweather vào khoảng tháng 9 năm nay.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.