McGregor xin được giấy phép quyền anh, Mayweather nóng mặt đe dọa

15/12/2016 15:14 GMT+7

Tay đấm biệt danh 'độc cô cầu bại' Floyd Mayweather vừa đe dọa sẽ 'tẩn' Conor McGregor sau khi hay tin võ sĩ nổi tiếng của đấu trường võ thuật đối kháng UFC xin được giấy phép đấu quyền anh tại Mỹ.

Trong một tuyên bố trên USA Today hôm 14.12, Mayweather đe dọa rằng: “Tôi sẽ tát McGregor. Tôi sẽ vỗ vào mặt anh ta khi gặp vì đã văng ra những lời xúc phạm thô tục”. Lời đe dọa của cựu võ sĩ 39 tuổi người Mỹ đang giữ thành tích bất khả chiến bại trong sự nghiệp (toàn thắng 49 cuộc đấu) được đưa ra khi hay tin McGregor vừa xin được giấy phép thượng đài quyền anh ở California (Mỹ).

Mayweather có thể trở lại thượng đài để dạy cho McGregor một bài học REUTERS

Tuyên bố của Mayweather lập tức gây sự chú ý của dư luận quyền anh và mở ra khả năng anh sẽ trở lại sàn đấu để dạy cho võ sĩ người Ireland một bài học. Bởi trước đó, võ sĩ 28 tuổi người Ireland gây sốc với lời thách thức muốn so tài cao thấp đầy khiêu khích thiếu tôn trọng đối với Mayweather. McGregor hùng hổ cho biết anh muốn đặt cược 100 triệu USD cho cuộc thượng đài theo luật quyền anh với Mayweather. “Tôi muốn đặt cược 100 triệu USD để chiến đấu với hắn (Mayweather) theo luật quyền anh vì anh ta sợ một cuộc đấu theo luật võ thuật tự do đối kháng (MMA)", McGregor thách thức.

Thời điểm ấy, theo USA Today, khả năng thiết lập cuộc đấu lạ lùng nhất lịch sử quyền anh khó có thể xảy ra bởi 2 võ sĩ thuộc 2 trường phái khác nhau. Tuy nhiên, báo giới và người hâm mộ quyền anh vẫn kỳ vọng rất lớn vào một cuộc thượng đài giữa Mayweather và McGregor để giải quyết sự hiềm khích giữa 2 võ sĩ. Và cơ hội ấy lại vừa được dấy lên khi McGregor xin được giấy phép đấu quyền anh. Vấn đề đang nằm ở Mayweather.

McGregor tuyên bố đặt cược 100 triệu USD cho cuộc đấu với Mayweather REUTERS

Nếu Mayweather gật đầu thượng đài với McGregor thì đây sẽ là cuộc đấu chấn động thể thao thế giới, thậm chí còn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ hơn cả “cuộc đấu thế kỷ” có giá trị gần 700 triệu USD giữa tay đấm người Mỹ đụng độ huyền thoại Manny Pacquiao hồi năm ngoái.

Một số tờ báo Mỹ thậm chí còn dự đoán nếu xảy ra cuộc đối đầu giữa Mayweather và McGregor thì doanh thu có thể vượt mức 1 tỉ USD. Bởi cựu tay đấm người Mỹ Mayweather đang được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại của làng quyền anh, còn McGregor vừa làm nên lịch sử đấu trường võ thuật đối kháng khi sở hữu 2 đai vô địch UFC hạng nhẹ và hạng lông thế giới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.