Michael Schumacher giải nghệ lần thứ 2

04/10/2012 18:02 GMT+7

(TNO) Tay đua thể thức 1 (F1) huyền thoại Michael Schumacher sẽ chính thức chấm dứt những ngày tháng ngồi sau vô-lăng vào cuối năm nay. Đó sẽ lần thứ 2 trong sự nghiệp, tay đua người Đức chia tay môn thể thao tốc độ.

(TNO) Tay đua thể thức 1 (F1) huyền thoại Michael Schumacher sẽ chính thức chấm dứt những ngày tháng ngồi sau vô-lăng vào cuối năm nay. Đó sẽ lần thứ 2 trong sự nghiệp, tay đua người Đức chia tay môn thể thao tốc độ.

>> Michael Schumacher khoe tài đá bóng với tuyển Đức
>> Truyền nhân của Schumacher
>> “Cựu hoàng” F1 Michael Schumacher trở lại

Michael Schumacher giải nghệ lần thứ 2
Michael Schumacher sẽ chia tay đường đua vào cuối mùa giải này - Ảnh: AFP

Với việc đội đua Mercedes chiêu mộ tay đua người Anh Lewis Hamilton vào mùa đua sắp tới, vị trí của Michael Schumacher sẽ không còn. Chính vì vậy, tay đua 43 tuổi đã quyết định giã từ nghiệp đua xe.

"Tôi sẽ nghỉ thi đấu vào cuối mùa giải này. Dù vẫn còn khả năng tranh tài ở những cuộc đua đỉnh cao nhưng tôi cảm thấy rằng đã đến lúc cần nghỉ ngơi và lần này có thể sẽ là mãi mãi", Sport Mail dẫn lời Schumacher.

Tay đua người Đức hiện là người giữ kỷ lục 7 lần vô địch thế giới ở môn F1. Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp từ năm 1991 đến 2006, Schumacher đã giành chiến thắng ở 96 cuộc đua.

Anh đã biến Ferrari thành một đội đua bất khả chiến bại khi giành 5 chức vô địch thế giới liên tiếp từ năm 2000 đến 2004. Vào cuối mùa giải 2006, Schumacher đã quyết định giải nghệ sau khi đội Ferrari thất bại trước Renault của Fernando Alonso.

Đến năm 2010, Schumacher một lần nữa trở lại đường đua khi gia nhập đội Mercedes theo lời mời của người bạn cũ Ross Brawn. Tuy nhiên, trong lần tái xuất này, tay đua người Đức đã không có được thành công nào đáng kể. Trong suốt 3 mùa giải vừa qua, anh chỉ có 1 lần được đứng trên bục nhận thưởng. Đó là ở cuộc đua tại Valencia (Tây Ban Nha) hồi đầu năm nay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.