Mike Tyson sẽ “chết” trên võ đài chỉ sau 1 phút nếu trở lại đấu chuyên nghiệp

Giang Lao
Giang Lao
13/05/2020 15:00 GMT+7

Các chuyên gia quyền anh lâu năm tỏ ra rất nghi ngờ quyết định trở lại võ đài của cựu võ sĩ lừng danh Mike Tyson ở tuổi 53, bất kể gần đây ông đã “trình diễn” khả năng ấn tượng.

Ông Steve Bunce, chuyên gia giàu kinh nghiệm môn quyền anh, nói trên kênh 5 Live Boxing của BBC: “Đừng có ảo tưởng. Mike Tyson trở lại ở độ tuổi này, và nếu đấu quyền anh chuyên nghiệp, anh ta sẽ “chết” chỉ sau 1 phút thượng đài.
Tôi tin chắc, có hàng trăm võ sĩ hiện nay đủ sức đánh bại Mike Tyson một cách rất dễ dàng. Đây hoàn toàn là sự thật, bởi chỉ cần so sánh một trận đấu giữa võ sĩ 24 tuổi với đối thủ 34 tuổi đã có sự khác biệt rất lớn rồi.

Vì sao cha của Tyson Fury sống chết đòi đấu với thần tượng “Tay đấm thép” Mike Tyson

Huống chi giờ đây Mike Tyson đã bước qua tuổi 50, giải nghệ hơn 15 năm. Dù anh ta có thể tập luyện lại dữ dội và đang thể hiện kỹ năng gây sốt, cũng như duy trì đều đặn việc tập thể dục để giữ sức khoẻ suốt 20 năm qua, nhưng nếu như vậy mà đòi trở lại võ đài thực sự, tôi đảm bảo chỉ sau 30 giây Mike Tyson sẽ gục ngã và trở lại hình ảnh của ông già ở tuổi 53”.

Mike Tyson (phải) từng bị đối thủ không tên tuổi Kevin McBride đánh cho tơi tả năm 2005, sau đó giải nghệ cho đến nay

Chụp màn hình

Cũng theo vị chuyên gia quyền anh này: “Năm 2005, Mike Tyson khi đó 39 tuổi vẫn còn đỉnh cao sự nghiệp, có trận đấu gặp đối thủ vô danh Kevin McBride (32 tuổi), nhưng đã bị đấm cho tơi tả trước khi tung cờ trắng chịu thua ở hiệp thứ 6 và giải nghệ.
Đây là quyền anh, không phải nơi cho những ông lão bước vào tranh đấu với những đối thủ trẻ hơn mình cả chục tuổi. Đây là lời khuyên thực sự nghiêm túc”.

Chuyên gia quyền anh Steve Bunce cảnh báo Mike Tyson sẽ “chết” trên võ đài nếu trở lại đấu chuyên nghiệp

Chụp màn hình

Ông Steve Bunce vì thế cho rằng: “Tôi nghĩ Mike Tyson chỉ có thể đấu giao lưu gây quỹ từ thiện với những võ sĩ cũng cỡ tuổi từ 53 như mình trở lên, như Evander Holyfield chẳng hạn thì hợp lý. Nhưng nếu 2 võ sĩ lão tướng này thượng đài, chắc chắn đó là một cuộc đi dạo vui vẻ chỉ sau 1 phút hăm hở”.
Trong khi đó, khác với đánh giá của ông Steve Bunce, HLV võ thuật tổng hợp Rafael Cordeiro đang tập cùng Mike Tyson lại cho rằng: “Mike Tyson đang tập với một sức mạnh tương đương của một võ sĩ ở tuổi 21 hay 22 tuổi”. 

Mike Tyson (phải) từng có 2 trận đấu đình đám với Evander Holyfield

AFP

Còn cựu võ sĩ lừng danh Oscar De La Hoya, hiện là nhà tổ chức thi đấu quyền anh quyền lực ở Mỹ, mới đây cũng đưa ra nhận định gây bất ngờ khi nói: “Nếu Mike Tyson tập luyện như hiện nay, và tập để đấu 12 hiệp, tôi tin anh ấy có thể thắng bất cứ võ sĩ nào hiện nay”.
Tuy nhiên, nếu trở lại chuyên nghiệp, thì khả năng ở tuổi trên 50, Mike Tyson sẽ rất khó được các tổ chức quyền anh cấp phép thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.