Mike Tyson tuyên bố trở lại võ đài tái đấu Evander Holyfield lần thứ 3

Giang Lao
Giang Lao
12/05/2020 15:53 GMT+7

Cựu võ sĩ lừng danh người Mỹ, Mike Tyson sau nhiều lần đồn đoán, mới đây đã chính thức lên tiếng xác nhận trở lại võ đài và tuyên bố sẽ tái đấu lần thứ 3 với “cựu thù” Evander Holyfield.

Mike Tyson gần đây tập luyện quyền anh trở lại một cách rất tích cực, ông nhiều lần đăng các đoạn clip đang tập với sự di chuyển rất linh hoạt, tốc độ và sức mạnh các cú đấm vẫn còn rất mạnh mẽ dù đã giải nghệ hơn 15 năm nay, cũng như đang ở độ tuổi 53.
Mục đích của Mike Tyson khi luyện tập tích cực trở lại là chuẩn bị cho một trận thượng đài mang tính chất biểu diễn có thể với “đàn em” Tyson Fury, dự định diễn ra trong năm nay nhằm gây quỹ ủng hộ những tổ chức từ thiện giúp đỡ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Vì sao cha của Tyson Fury sống chết đòi đấu với thần tượng “Tay đấm thép” Mike Tyson

Tuy nhiên, do tác động lớn từ các đoạn clip cho thấy Mike Tyson vẫn còn đủ sức trở lại thi đấu chuyên nghiệp, nhiều nhà tổ chức quyền anh đã đề nghị cựu võ sĩ này nên cân nhắc nghiêm túc ý định trở lại thi đấu và sẵn sàng “chi đậm” lên đến hàng triệu USD tiền tài trợ nếu đồng ý.
Giữa lúc chưa quyết định khả năng có trở lại võ đài hay không, gần đây Mike Tyson bị kình địch cũ “cựu thù” Evander Holyfield, nay cũng đã 57 tuổi, “khích tướng” bằng dòng tweet gây sốc trên Twitter: “Đã sẵn sàng chưa?. Khoảnh khắc mà tất cả đang chờ đợi… những nhà vô địch đang trở lại!”.

Mike Tyson: “Tôi trở lại!”

Chụp màn hình

Ông Evander Holyfield cũng viết thêm: “Tôi muốn thông báo rằng, tôi quyết định trở lại võ đài. Tôi sẽ đấu các trận vì những điều tốt đẹp cho tổ chức #Unite4OurFight để gây quỹ từ thiện”. Một trong các trận ông Evander Holyfield mong chờ nhất chính là trận tái đấu với Mike Tyson.

Xem lại khoảnh khắc Tyson cắn rách tai Holyfields hồi năm 1997

Ngay sau thông tin này, Mike Tyson vừa đăng một đoạn clip mới nhất “phô diễn” những kỹ năng quyền anh từng một thời giúp mình trở thành võ sĩ xuất sắc nhất thế giới như để thể hiện cho Evander Holyfield thấy ông đã sẵn sàng.

Evander Holyfield (trái) từng 2 lần thắng Mike Tyson

AFP

Cuối đoạn clip, Mike Tyson còn nói dứt khoát: “Tôi trở lại!”. Những diễn biến này khiến giới hâm mộ quyền anh thế giới cực kỳ phấn khích trước viễn cảnh tái đấu lần 3 giữa hai cựu võ sĩ tên tuổi này sắp thành hiện thực, có thể ngay trong năm nay hoặc năm sau.
Trong hai lần thượng đài trước đây năm 1996 và 1997 được xem là các trận đấu kinh điển thuộc hàng lịch sử của quyền anh thế giới, nhưng 2 lần đó Mike Tyson đều thua. Lần đầu thua knock-out kỹ thuật ở hiệp 11, lần sau thua chỉ ở hiệp thứ 3 vì bị trọng tài xử thua do “Mike thép” đã nhiều lần trước khi cắn đứt một phần tai của Evander Holyfield vi phạm luật đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.