MLB bảo vệ cầu thủ quỳ gối bất chấp sự giận dữ của Tổng thống Trump

22/07/2020 14:10 GMT+7

Ngay khi các giải đấu thể thao của Mỹ trở lại, nhiều VĐV đã quỳ gối khi hát quốc ca để ủng hộ phong trào “Black Lives Matter” - phong trào lên án bạo lực và dẹp bỏ nạn phân biệt chủng tộc.

Giải bóng chày chuyên nghiệp Mỹ Major League Baseball (MLB) vừa trở lại hôm thứ hai (20.7) đã gây ra nhiều phản ứng bởi một số cầu thủ của đội San Francisco Giants đã quỳ gối khi hát quốc ca trước trận đấu với Oakland Athletics.
Hành động của các cầu thủ này nhằm ủng hộ phong trào “Black Lives Matter” bất chấp Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần lên tiếng tẩy chay các giải đấu thể thao ở Mỹ nếu có cầu thủ quỳ gối khi hát quốc ca. “Bất cứ khi nào tôi chứng kiến một VĐV quỳ gối trong khi hát quốc ca, một dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng đối với quốc gia và quốc kỳ của chúng ta, thì cuộc chơi sẽ kết thúc với tôi”, người quyền lực nhất nước Mỹ bày tỏ.

Cầu thủ ở Premier League quỳ gối để ủng hộ phong trào "Balck Lives Matter"

Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, các VĐV quỳ gối này lại được Ban tổ chức MLB ủng hộ khi trên các trang mạng của tổ chức này viết: “Đó là hành động hỗ trợ nhân quyền chứ không liên quan đến chính trị”.
Trong số các vận động viên đã quỳ gối ủng hộ phong trào “Black Lives Matter” có những cầu thủ đến từ Giải Ngoại hạng Anh, Giải Bundesliga của Đức, Giải bóng đá nam - nữ Mỹ… Được biết, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) dự tính sẽ in dòng chữ "Black Lives Matter" trên sân thi đấu khi giải này trở lại vào ngày 30.7 tại Orlando.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.