Mông Cổ đoạt cú đúp

01/05/2010 02:09 GMT+7

Các VĐV đến từ Mông Cổ đã đoạt chiến thắng kép khi họ xuất sắc giành hai giải thưởng quan trọng nhất: giải áo vàng và giải đồng đội chung cuộc.

VĐV Tuguldur Tuulkhangai của đội Mông Cổ xứng đáng giành áo vàng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Các VĐV đến từ Mông Cổ đã đoạt chiến thắng kép khi họ xuất sắc giành hai giải thưởng quan trọng nhất: giải áo vàng và giải đồng đội chung cuộc.

Thế mạnh đường đèo

Là đội khách mời duy nhất ở giải năm nay, đội đua Mông Cổ đã giành chiến thắng ấn tượng khi VĐV Tuguldur Tuulkhangai đoạt áo vàng chung cuộc với thành tích 55 giờ 43 phút 53 giây, hơn Hồ Văn Phúc xếp nhì 13 giây.

Ngoài ra, Mông Cổ cũng đoạt giải nhất đồng đội với thành tích 167 giờ 16 phút 12 giây. Vĩnh Long (VL) đoạt hạng nhì và Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1 (SG 1) đoạt hạng ba đồng đội. Danh hiệu áo đỏ dành cho vua leo đèo xuất sắc nhất thuộc về Mai Nguyễn Hưng (SG 1) với 18 điểm. Tuyển thủ quốc gia Đỗ Tuấn Anh (ĐT) đoạt giải áo xanh chung cuộc với 61 điểm. Bùi Minh Thụy được trao giải áo trắng cho VĐV trẻ xuất sắc nhất, khi anh xếp hạng ba chung cuộc.

Sở dĩ 6 VĐV Mông Cổ vượt trội hơn 70 VĐV VN bởi Mông Cổ rất mạnh về đường đèo và họ có chiến thuật thi đấu hợp lý. Chính vì thế, đội khách mời này rất khôn ngoan khi chọn chặng đấu thứ 13 từ Phan Rang đi Đà Lạt để tung đòn quyết định, rồi sau đó nỗ lực giữ thành tích mà mình đoạt được.

Như một lời xin lỗi

Ở chặng đấu cuối từ Cần Thơ đi TP.HCM dài 178 km, tuyển thủ quốc gia Mai Công Hiếu (Domesco Đồng Tháp - ĐT) là người chơi xuất sắc nhất. Dù các cua-rơ kèm nhau rất kỹ vì không muốn bị sẩy chân bất ngờ ở giờ chót, nhưng khi đoàn đua gần đến địa phận tỉnh Long An, Mai Công Hiếu bất ngờ tăng tốc để tách tốp, kéo theo Huỳnh Thanh Quân (Quân khu 7) và Trần Quốc Dũng (ĐT). Cú bứt đi dũng mãnh của Hiếu đã giúp anh “một mình một ngựa” cán mức tại Dinh Thống Nhất với thành tích 4 giờ 16 phút 28 giây. Huỳnh Thanh Quân về nhì và Trần Quốc Dũng về ba.

Khoảnh khắc lóe sáng của Hiếu như một lời chia tay đẹp với Cúp truyền hình TP.HCM, bởi Hiếu dự định sẽ chuyển sang công tác huấn luyện sau khi kết thúc mọi giải đấu trong năm 2010. Nỗ lực của Hiếu còn như một lời xin lỗi của cá nhân anh gửi đến người hâm mộ, khi đã nóng nảy với đàn em Bùi Lâm Huỳnh (ADC Truyền hình Vĩnh Long - VL) ở chặng  đấu 12 từ Nha Trang đi Phan Rang.

Nếu như ở các giải trước đây, Vĩnh Long (VL) khó tranh chấp thứ hạng chung cuộc thì tại giải lần này, Bùi Minh Thụy giữ áo vàng 6 chặng liên tiếp và đội đua VL cũng thường xuyên có mặt ở hai vị trí đầu tiên ở giải đồng đội. VL tạo được ấn tượng bởi ngoài Bùi Minh Thụy và Hồ Văn Phúc là sự góp mặt của hai chàng “ngoại binh” Motoi Nara và Takeshi Igarashi đã tạo nên sức mạnh đáng kể. Thành công của VL trong việc thuê ngoại binh chắc chắn sẽ là động lực để các đội đua khác tăng cường lực lượng của mình ở các giải đấu sau.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.