Một ngôi sao trượt băng nghệ thuật của Kazakhstan bị cướp đâm chết

20/07/2018 11:04 GMT+7

Thể thao thế giới vừa xảy ra một chuyện rất thương tâm, ngôi sao trượt băng nghệ thuật của Kazakhstan là Denis Ten bị cướp đâm chết ở tuổi 25.

AFP dẫn thông tin từ Bộ Văn hóa và Thể thao Kazakhstan cho biết Denis Ten (người đã đoạt huy chương đồng ở Olympic mùa đông 2014) đã qua đời ở tuổi 25 sau khi anh bị đâm vào một cuộc tấn công bằng dao ở Almaty hôm 19.7.
Theo hãng thông tấn Kazinform, Ten đã bị đâm vào đùi sau khi anh cố gắng ngăn chặn hai tên cướp lấy trộm chiếc xe hơi của mình. Sau khi bị tấn công, VĐV này đã được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật nhưng đã không thể qua khỏi do mất quá nhiều máu trước khi trút hơi thở cuối cùng 3 giờ cứu chữa.
Denis Ten được xem là VĐV thể thao mùa đông xuất sắc nhất Kazakhstan REUTERS
Hãng tin RIA Novosti dẫn tuyên bố của Cảnh sát thành phố Almaty cho hay, Ten đã bị đâm bởi hai kẻ tấn công (chưa xác định được danh tính) khi những người này cố gắng để ăn cắp gương từ chiếc xe hơi. Thông tin về vụ việc đã gây sốc cho thể thao Kazakhstan khi Ten được xem là VĐV thể thao mùa đông ưu tú của đất nước.
Trong sự nghiệp, ngoài chiếc huy chương đồng tại Olympic mùa đông ở Sochi (Nga), Ten còn từng đoạt huy chương bạc tại Giải vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới năm 2013 và huy chương đồng vào năm 2015; đoạt danh hiệu giải Four Continents 2015 tại Seoul (Hàn Quốc)…

tin liên quan

'Sao' bóng bầu dục Kenya bị bạn gái sát hại

Làng bóng bầu dục thế giới vừa nhận cú sốc khi hay tin ngôi sao của châu Phi và tuyển Kenya là Mike Okombe qua đời ở tuổi 27 và nguyên nhân được cho là do bị cô bạn gái “hạ thủ” bằng dao.

Sau khi hay tin, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach chia sẻ rằng cái chết của Ten là một “bi kịch”. “Denis Ten là một vận động viên vĩ đại và là đại sứ tuyệt vời cho môn thể thao của mình theo đuổi. Anh ấy có một nhân cách lớn và một người đàn ông tuyệt vời. Đó thực sự là một thảm kịch khi mất một vận động viên quá trẻ”, ông Bach nói. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Kazakhstan là Kalmukhanbet Kassymov và Bộ trưởng Bộ Y tế nước này Yelzhan Birtanov đều hứa sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng.
“Thật đáng buồn, anh ấy không còn ở với chúng tôi nữa”, một phát ngôn viên của Chính phủ nói với Kazinform . Liên đoàn trượt băng quốc tế (ISU) cũng thực sự sốc và gửi lời chia buồn sau khi hay tin: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến với gia đình, bạn bè và người hâm mộ của Denis trên khắp thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.