Một Olympic Rio tự đấu, tự xem và những lý do bí mật

11/08/2016 10:48 GMT+7

Olympic Rio 2016 đang diễn ra một thực tế lạ lùng là có rất nhiều chiếc ghế đã bị bỏ trống dù giải đấu quy tụ những ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới.

Thế vận hội tại Rio được xem là sự kiện vô cùng lớn quy tụ những vận động viên tài năng ở khắp thế giới. Giải đấu cũng là dịp để người hâm mộ mọi nơi cùng đến với Brazil để theo dõi những cuộc tranh tài cân não.
Tuy nhiên, ở Olympic mùa Hè năm nay, các vận động viên hàng đầu thế giới đã phải biểu diễn trước rất ít khán giả. Dù ban tổ chức khẳng định, họ đã bán được 84% trên tổng số 7,5 triệu vé nhưng thực tế thì không phải vậy.
Một lý do chính đằng sau tình trạng thưa thớt khán giả là vị trí của các sân vận động. Một yếu tố quan trọng thứ 2 là một vài môn thể thao không phổ biến tại Brazil như khúc côn cầu, bóng bầu dục.
Ngay cả trận đấu của ngôi sao quần vợt Rafael Nadal cũng thất bại trong việc thu hút khán giả AFP
Một lý do tiềm ẩn nữa là mối lo sợ về virus Zika gây ra chứng đầu to ở trẻ em. Một giải đấu quy tụ rất nhiều người từ khắp 5 châu là cơ hội để loại virus trên lây lan.
Một vài vận động viên như Rory McIlroy, Jason Day và Tomas Berdych đã từ chối tham dự Olympic 2016 vì lo sợ mối nguy tiềm ẩn từ loại virus hiện chưa có thuốc chữa này. Do vậy, một vài khán giả cũng tỏ ra rất ái ngại khi đi theo dõi những trận đấu ở Olympic Rio.
Tuy nhiên, ở một môn thể thao phổ biến như bóng chuyền bãi biển, bóng bầu dục,…lượng khán giả đến xem cũng không quá cao. Ở hôm khai mạc Olympic 2016, vẫn có rất nhiều ghế trống trên khán đài.
Một cuộc tranh tài ở Olympic mà số lượng phóng viên tác nghiệp đông gấp 3 lần lượng khán giả đến xem AFP
Ngay cả môn bóng rổ nữ cũng không thể thu hút quá nhiều khán giả đến xem AFP
Các quan chức Olympic đã rất lo lắng về vấn đề này. Họ quyết định kêu gọi các vận động viên thu hút khán giả thông qua các trang mạng xã hội. Ví dụ như đoạn clip kêu gọi của vận động viên chạy nhanh nhất thế giới Usain Bolt. Tuy nhiên, ban tổ chức có lẽ phải thay đổi chiến thuật vì cách trên vẫn không đủ để thu hút khán giả đến với Olympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.