Một tay đua mô tô Pháp tử vong ở Dakar Rally 2013

12/01/2013 19:19 GMT+7

(TNO) Cuộc đua nổi tiếng Dakar Rally 2013 tiếp tục bị ảnh hưởng bởi thảm kịch khi thêm một tay đua mô tô người Pháp là Thomas Bourgin đã tử vong trong một vụ tai nạn hôm 11.1 (theo giờ địa phương).

(TNO) Cuộc đua nổi tiếng Dakar Rally 2013 tiếp tục bị ảnh hưởng bởi thảm kịch khi thêm một tay đua mô tô người Pháp là Thomas Bourgin đã tử vong trong một vụ tai nạn hôm 11.1 (theo giờ địa phương).

>> 2 người thiệt mạng ở cuộc đua Dakar Rally
>> Dakar Rally lại “ngốn” thêm 2 mạng người
>> Tay đua đặc biệt tại Dakar Rally 2013

 Thomas Bourgin - Reuters
Sự ra đi của Bourgin đã để lại nhiều luyến tiếc - Ảnh: Reuters

Một tuyên bố từ ban tổ chức giải đấu cho hay, vụ tai nạn xảy ra ở chặng đua thứ 7 từ Calama (Chile) đi Salta (Argentina) có tổng chiều dài 218km, thuộc nội dung đua xe mô tô. Ở chặng đua này, các tay đua phải vượt qua dãy núi Andes được đánh giá nhiều nguy hiểm. Theo điều tra ban đầu, chiếc xe của tay đua 25 tuổi đã va chạm mạnh với một chiếc xe cảnh sát đi hướng ngược chiều tại Calama.

“Các đội y tế mặt đất đã có mặt kịp thời nhưng không thể cứu tay đua gặp nạn do Bourgin tử vong ngay sau vụ va chạm”, một tuyên bố trên website của giải đấu cho biết.

Cái chết của tay đua sinh ra ở Saint Etienne không những là mất mát lớn cho người thân của anh, mà còn khiến Dakar Rally 2013 đối mặt với những thách thức về sự an toàn ở phần còn lại của cuộc đua. Bởi chỉ trong chưa đầy 2 ngày, những cung đường đua hiểm trở ở Nam Mỹ đã lấy đi 3 mạng người, làm 7 người khác bị thương.

Trước đó, ở chặng đua thứ 5 xe hơi hôm 9.1, một vụ tai nạn giữa chiếc xe hậu cần đội Race2Recovery và 2 chiếc taxi ở biên giới Peru và Chile khiến 2 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Sự ra đi của Bourgin cũng để lại nhiều luyến tiếc, khi đây là lần đầu tiên tham dự cuộc đua được đánh giá nguy hiểm nhất thế giới. Trước khi gặp nạn, tay đua người Pháp đang xếp hạng 68 trên bảng tổng sắp nội dung đua xe mô tô ở Dakar Rally.

Trước hàng loạt thảm kịch liên tiếp, cảnh sát buộc phải vào cuộc rầm rộ để điều tra ngọn ngành nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn. Trong khi đó, ban tổ chức giải đấu ngày càng tỏ ra bối rối khi dù đã tăng cường nhân lực, vật lực nhưng không thể hạn chế những cái chết thương tâm ở Dakar Rally.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.