Mức tạ gây sốc của Quốc Toàn

24/07/2012 01:30 GMT+7

Ban huấn luyện đội tuyển cử tạ VN bất ngờ đăng ký mức tạ tổng cử của Trần Lê Quốc Toàn (hạng cân 56 kg) tại Olympic là 292 kg, thành tích mà chưa bao giờ anh chạm đến bởi kết quả tốt nhất của Quốc Toàn ở hạng cân này chỉ là 280 kg.

Ban huấn luyện đội tuyển cử tạ VN bất ngờ đăng ký mức tạ tổng cử của Trần Lê Quốc Toàn (hạng cân 56 kg) tại Olympic là 292 kg, thành tích mà chưa bao giờ anh chạm đến bởi kết quả tốt nhất của Quốc Toàn ở hạng cân này chỉ là 280 kg.

Liệu việc đăng ký mức tạ “khủng” như trên có tạo áp lực cho Quốc Toàn hay không?  Một thành viên ban huấn luyện cho biết điều này đã được chuyên gia Deykov tính toán kỹ lưỡng. “Đó là vấn đề chiến thuật đã được bàn bạc, thống nhất và không thể tiết lộ lý do. Ngày 26.7 tới sẽ diễn ra buổi họp kỹ thuật, khi đó các VĐV có quyền thay đổi mức tạ đăng ký. Quốc Toàn nắm rõ điều này và chắc chắn anh không hề gặp áp lực. Chúng tôi biết khả năng của Quốc Toàn đến đâu và hoàn toàn đặt niềm tin vào khả năng bùng nổ trên sàn đấu của cậu ta”, vị HLV này thổ lộ.

Trong khi đó, trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành cho rằng: “Chúng tôi tôn trọng việc đăng ký của ban huấn luyện và Quốc Toàn. Có thể đây là tính toán của ban huấn luyện đội cử tạ, nhằm chắc chắn cho Toàn vào thi đấu ở nhóm A, gồm những VĐV mạnh nhất để cạnh tranh huy chương. Dĩ nhiên cũng không loại trừ khả năng của VĐV chúng ta trong tập luyện có thể đã đạt đến ngưỡng tổng cử như vậy”.

Được biết, Liên đoàn Cử tạ TG (IWF) đã công bố mức tạ đăng ký chính thức của các lực sĩ thi đấu ở hạng cân 56 kg tại Olympic London. Theo đó, ngoài mức tạ 292 kg của Quốc Toàn thì nhà vô địch thế giới 2011 Wu Jingbiao (Trung Quốc) chỉ đăng ký 280 kg, dù anh từng đạt 292 kg tại Pháp năm rồi. Trong khi đó, Hristov (Azerbaijan) đăng ký 290 kg. Đây là 2 gương mặt quen thuộc và sẽ là đối thủ chính của Quốc Toàn tại cuộc tranh tài nóng bỏng sắp tới.

Trao đổi với Thanh Niên, niềm hy vọng số 1 của thể thao VN tại Olympic London 2012 Trần Lê Quốc Toàn cho biết: “Tôi rất tự tin với những gì đã đạt được trong quá trình tập huấn. Dù Olympic là một đấu trường rất khắc nghiệt và đòi hỏi bản lĩnh thi đấu cực tốt, nhưng tôi sẽ nỗ lực để tiếp cận thành tích tốt nhất và phải cố vượt hơn khi tập luyện. Về việc ban huấn luyện đã trao đổi với tôi để đăng ký mức tạ 292 kg, tôi  nghĩ điều này không gây bất cứ áp lực nào mà chỉ những người trong cuộc mới hiểu. Tôi cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào khi từ Pháp di chuyển sang London ngày 20.7 vừa rồi. Bây giờ là thời điểm cần thoải mái tâm lý trước khi thi đấu”.

Hạng cân 56 kg mà Quốc Toàn tranh tài sẽ diễn ra vào ngày 29.7. Đây cũng là ngày mà thể thao VN hướng về nhà thi đấu cử tạ London với niềm tin chúng ta sẽ có huy chương Olympic.

Hoàng Quỳnh

>> Olympic 2012 - Thể thao Việt Nam đặt niềm tin vào cử tạ và taekwondo
>> Cử tạ nữ mất suất Olympic
>> VN giành HCV cử tạ tại Olympic trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.