Mỹ nữ vô địch thế giới cùng 8 VĐV tuyển bơi lội Hungary nhiễm Covid-19

01/04/2020 21:35 GMT+7

Nhà vô địch thế giới bơi bướm, Boglarka Kapas, nằm trong số 9 vận động viên (VĐV) bơi lội trong đội tuyển Hungary đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

“Chúng tôi đã thử nghiệm tất cả mọi người trong danh sách đội tuyển bơi quốc gia, cũng như các nhân viên làm việc với đội, huấn luyện viên, nhân viên mát xa. Kết quả đã có vào tối thứ Ba (31.3) là chín mẫu dương tính", Liên đoàn Bơi lội Hungary cho biết trong một tuyên bố. Theo Reuters, những VĐV nhiễm Covid-19 của tuyển bơi lội Hungary đều được xem là niềm hy vọng của nước này ở Olympic 2020 (sự kiện đã hoãn sang mùa hè năm 2021) và vừa tham gia các đợt tập luyện vào tháng qua trở về.

Nam kình ngư hàng đầu của Hungary, Dominik Kozma, cũng nhiễm Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Liên đoàn trên cho biết, tất cả mọi người đã bị cách ly khi trở về Hungary và không tham gia bất kỳ buổi tập huấn chung nào. Trong đó VĐV bị nhiễm, Kapas (26 tuổi), người đã giành được danh hiệu vô địch bơi bướm thế giới nội dung 200m nữ vào năm 2019, cho biết trong một video được đăng trên Instagram rằng: "Điều này không thay đổi thói quen của tôi, vì dù sao tôi cũng đã ở nhà, ra ngoài để có không khí trong lành cho khu vườn của tôi ... Ngay cả khi bạn cảm thấy ổn, bạn nên cẩn thận hơn và ở nhà vì bạn có thể mang theo vi rút".
Ngoài Kapas, nam VĐV bơi lội hàng đầu của Hungary là Dominik Kozma cũng dương tính với Covid-19 sau lần xét nghiệm thứ hai dù lần đầu âm tính. "Tôi đang có cảm xúc lẫn lộn. Tôi không nói là tôi không sợ điều này. Tôi lo lắng cho vợ tôi”, Kozma - người từng đoạt huy chương đồng thế giới bơi tiếp sức 4x100m nam, chia sẻ. Cho đến nay, 525 người đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 ở Hungary và 20 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.