Mỹ thống trị đường đua xanh

04/08/2012 03:00 GMT+7

Với 3 HCV giành được ngày hôm qua ở các nội dung cá nhân, phá 1 kỷ lục TG và 1 kỷ lục Olympic, đoàn bơi lội Mỹ gần như thống trị đường đua xanh.

Với 3 HCV giành được ngày hôm qua ở các nội dung cá nhân, phá 1 kỷ lục TG và 1 kỷ lục Olympic, đoàn bơi lội Mỹ gần như thống trị đường đua xanh.

Sau 5 ngày thi đấu với 26/34 nội dung Mỹ đã có 23 huy chương các loại, trong đó có 11 HCV (chưa tính một số cự ly chung kết diễn ra rạng sáng nay), chiếm hơn một nửa tổng số huy chương và hơn 1/3 số HCV, hơn xa đoàn Trung Quốc chỉ mới có 4 HCV.

Mỹ thống trị đường đua xanh 
Rebecca Soni phá kỷ lục thế giới - Ảnh: Reuters

Cùng với chiến thắng áp đảo của đoàn Mỹ, “Siêu kình ngư” Michael Phelps cũng chứng minh anh thực sự vĩ đại khi trở thành VĐV đoạt nhiều huy chương nhất trong lịch sử Olympic (tổng cộng 20 chiếc, trong đó có 16 HCV), sau chiến thắng thuyết phục ở nội dung 200 m hỗn hợp rạng sáng qua trước kình địch là đồng hương Ryan Lochte (người thắng anh ở nội dung 400 m hỗn hợp trong ngày thi đấu đầu tiên của môn bơi lội). Phelps về nhất với thành tích 1 phút 54,27 giây, nhanh hơn Lochte 0,63 giây và cách kỷ lục thế giới cũng của chính Lochte đang nắm giữ chỉ 0,27 giây. Đặc biệt hơn, chiếc HCV ở nội dung 200 m hỗn hợp còn giúp anh trở thành kình ngư đầu tiên chiến thắng cả 3 kỳ Olympic liên tiếp cùng nội dung (Athens, Bắc Kinh và giờ là London). Chứng kiến sự kiện này, kình ngư lừng danh một thời, Ian Thorpe phải thốt lên: “Thật phi thường. 3 lần liên tiếp vô địch nội dung này ở Olympic thật ngoài sức tưởng tượng”. Tổng thống Barack Obama đã gọi điện chúc mừng Phelps. Như vậy, tính đến nay Phelps đã đoạt 2 HCV, 2 HCB ở Olympic London. Nhưng anh vẫn còn 2 nội dung thi đấu sở trường nữa là 100 m bướm và 4x100 m hỗn hợp, nên khả năng “Siêu kình ngư” này tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập của mình 2 chiếc HCV nữa hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Ngoài ra, nữ kình ngư Rebecca Soni của Mỹ cũng đoạt HCV nội dung 200 m ếch và phá luôn kỷ lục thế giới do chính cô đang nắm giữ với thành tích 2 phút 19,59 giây. Soni cũng là nữ kình ngư đầu tiên trên thế giới bảo vệ thành công chiến thắng cùng nội dung thi đấu trong 2 kỳ Olympic liên tiếp. Chiếc HCV còn lại ở nội dung 100 m tự do nữ thuộc về kình ngư người Hà Lan, Ranomi Kromowidjojo.

Thanh Quyết

>> Quần vợt Olympic 2012: Sharapova tiến sát HCV đầu tiên
>> PBóng đá nữ Olympic 2012: Mỹ và Pháp vào bán kết
>> Misura Antonija đoạt giải hoa hậu Olympic 2012
>> Lời tuyên thệ tại Olympic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.