Myanmar chỉ phát trực tiếp 4 môn tại SEA Games 27

24/03/2013 20:06 GMT+7

(TNO) Nước chủ nhà SEA Games 27 Myanmar đang làm các nước trong khu vực “phát rồ” khi tung ra thông tin sẽ chỉ phát sóng truyền hình trực tiếp vỏn vẹn 4/33 môn của đại hội.

(TNO) Nước chủ nhà SEA Games 27 Myanmar đang làm các nước trong khu vực “phát rồ” khi tung ra thông tin sẽ chỉ phát sóng truyền hình trực tiếp vỏn vẹn 4/33 môn của đại hội.

>> VTV mua bản quyền phát sóng 33 môn tại SEA Games 27
>> Bóng đá nam phải giành HCV SEA Games 27
>> SEA Games 27 loại môn TDDC

 
Myanmar là nước chủ nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 - Ảnh: Khả Hòa

Như chúng tôi đã từng thông tin, Myanmar đã tổ chức hội nghị truyền hình SEA Games 27 lần thứ nhất tại thủ đô Naipido.

Tại hội nghị này, nước đăng cai đã không đề cập một chút nào đến vấn đề bản quyền truyền hình, mà chỉ giới thiệu về năng lực sản xuất truyền hình cũng như cơ sở vật chất.

Đặc biệt, Myanmar đã thông báo, dự kiến sẽ thực hiện việc truyền dẫn trực tiếp về Trung tâm báo chí quốc tế của đại hội (IBC) chỉ 4 môn là cầu mây, điền kinh và wushu, bóng đá (nam, nữ). 29 môn còn lại sẽ phát chậm, phát băng (các nước sẽ lấy tín hiệu từ IBC, phát sóng về nước mình).

Dĩ nhiên, dự kiến trên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của đại diện truyền hình các nước trong khu vực Đông Nam Á vì số lượng phát sóng trực tiếp như vậy là quá ít.

Ví dụ, Indonesia đã đề nghị phải đưa thêm nhiều môn, trong đó có môn thế mạnh của họ là cầu lông. Thái Lan đề nghị đưa thêm môn bơi…

Chúng tôi đã gọi điện cho ông Phan Ngọc Tiến, phó trưởng ban thể thao giải trí - thông tin kinh tế Đài truyền hình Việt Nam (VN - VTV), trưởng đoàn phóng viên VTV dự hội nghị. VTV là đại diện đài truyền hình duy nhất của VN được Ủy ban Olympic VN giao quyền đứng ra mua bản quyền truyền hình SEA Games 27 và sau đó chia sẻ cho các đài khác.

Ông Tiến cho biết, VN đã yêu cầu Myanmar không chỉ đưa vào các môn như đề nghị của các nước, mà cần phải bổ sung vào danh sách các môn võ là thế mạnh của VN.

Cũng theo ông Tiến, Myanmar cũng phát trực tiếp khai mạc, bế mạc. Nhưng thông thường, một lễ khai mạc cần đến 20 máy camera, thì Myanmar chỉ đặt 12-14 máy.

Myanmar hứa sẽ xem xét và có câu trả lời vào hội nghị truyền hình lần 2 vào tháng 9 hoặc tháng 10.2013.

“Chúng tôi tin tưởng, với đề nghị quyết liệt của các nước, trong đó có VN, Myanmar sẽ tăng số lượng các môn được truyền dẫn trực tiếp lên vì nhu cầu thưởng thức SEA Games của khán giả khu vực là rất lớn”, ông Tiến nói.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.