Myanmar tặng miễn phí 30.000 SIM card phục vụ SEA Games

30/10/2013 16:26 GMT+7

(TNO) Nỗi lo về mạng internet chập chờn và liên lạc bằng điện thoại với giá đắt đỏ tại SEA Games sắp diễn ra ở Myanmar sẽ không còn nữa, theo trang The Irrawaddy News Magazine.

(TNO) Nỗi lo về mạng internet chập chờn và liên lạc bằng điện thoại với giá đắt đỏ tại SEA Games sắp diễn ra ở Myanmar sẽ không còn nữa, theo trang The Irrawaddy News Magazine.

>> U.23 Việt Nam sẽ lên đường dự SEA Games vào ngày 26.11
>> HLV Trần Vân Phát: Cơ hội đoạt HCV SEA Games ngang nhau
>> Bóng bàn VN tự làm yếu trước SEA Games 27

 
Bộ Bưu chính và viễn thông Myanmar hứa sẽ phát hành SIM card với giá cả vừa phải cho du khách đến xem SEA Games để tiện liên lạc - Ảnh: Irrawaddy News

Đại diện của Bộ Bưu chính và viễn thông Myanmar (MPT), ông Theinhoke vừa cho biết sẽ cung cấp miễn phí 30.000 SIM card (mang tính chất tạm thời và không cần nạp tiền, có thời hạn sử dụng từ tháng 11.2013 đến tháng 1.2014) cho tất cả 6.000 VĐV từ 11 quốc gia dự SEA Games, cùng tất cả các HLV, trọng tài và những người làm công tác liên quan tới Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á trong đó có giới truyền thông.

Trong trường hợp, nếu cần sử dụng trước thì người dùng hiện nay cũng dễ dàng mua SIM card có giá rất rẻ ở Myanmar, khoảng chừng 2 USD - theo Irrawaddy News, nhưng phải qua đăng ký chờ xổ số may rủi ở các đại lý điện thoại thuộc sở hữu của MPT.

Còn nếu mua ở thị trường chợ đen thì giá có khi lên tới 150 USD. Trước đây nhiều năm, nếu muốn sở hữu một SIM card điện thoại thì người dùng tại Myanmar phải trả tới 3.000 USD. Mãi đến năm 2011 mới giảm xuống còn 500 USD và đến 1 năm trước là còn 200 USD.

Tuy nhiên, theo đại diện của MPT, tại SEA Games 2013 tình trạng này sẽ không còn nữa vì song song với việc cung cấp SIM card miễn phí cho VĐV, HLV, trọng tài… MPT cũng phát hành SIM card với giá cả vừa phải cho du khách đến xem SEA Games để tiện liên lạc.

Các hệ thống cửa hàng điện thoại của MPT sẽ được đặt tại các sân bay chính của Myanmar như Rangoon, Nay Pyi Taw và Mandalay để dễ dàng cung cấp SIM card đến tay người dùng.

Ngoài ra, hệ thống liên lạc internet và cả trên điện thoại thông minh cũng được đáp ứng theo chuẩn 3G và được nâng cấp đường truyền với tốc độ cao. Thậm chí, MPT còn cho biết, họ đang hoàn thiện (đến nay là 90%) nâng cấp lên chuẩn 4G tại khắp các sân vận động, nhà thi đấu…

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.