Nadal và Murray chật vật vào bán kết Barcelona Open 2017

29/04/2017 13:46 GMT+7

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) dù đã gặp khó khăn trong trận tứ kết giải Barcelona Open với tay vợt người Hàn Quốc hạng 94 thế giới Hyeon Chung diễn ra vào tối qua (28.4, giờ VN), nhưng Nadal vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6, 6/2) để tiếp tục góp mặt ở bán kết.

[VIDEO]: RAFAEL NADAL - HYEON CHUNG

Trên sân trung tâm mới được đổi theo tên của chính mình, Nadal đã có khởi đầu đầy khó khăn với Chung khi sớm bị bẻ bàn giao bóng và bị đối phương dẫn trước 3/1 trong ván thứ nhất. Nhưng ngay sau đó Nadal đã thể hiện được kinh nghiệm và bản lĩnh của mình khi cân bằng được điểm số. Tay vợt người Hàn Quốc cũng đã xuất sắc đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Nhưng Nadal đã tiếp tục thể hiện phong độ cao bằng chiến thắng với tỷ số phụ 7/1 trong loạt đánh này.

Vượt qua khó khăn trong ván đấu này, Nadal đã hoàn toàn chiếm được ưu thế trong ván đấu thứ hai và giành được chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6/2 để có được chiếc vé vào bán kết sau 1 giờ 44 phút. Với chiến thắng này, đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là Horacio Zeballos (hạng 84 thế giới), tay vợt người Argentina đã có chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1) trước Karen Khachanov (Nga, hạng 56 thế giới) ở trận tứ kết.

[VIDEO]: ANDY MURRAY - ALBERT RAMOS VINOLAS
Murray phải lội ngược dòng để vào bán kết AFP

Cũng có trận thắng ở vòng đấu này còn có tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh). Tuy nhiên, Murray đã tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với Albert Ramos-Vinolas, người đã đã loại chính Murray ở vòng 3 của giải Monte Carlo Masters cách đây 1 tuần. Song, trong lần gặp lại nhau này, Murray đã có cuộc lội ngược dòng để có được chiến thắng với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 7/6).

Phát biểu sau trận đấu đầy khó khăn này, Murray nói: “Đây thực sự là một trận đấu rất khó khăn. Vinolas xứng đáng giành chiến thắng khi anh ấy tạo được nhiều cơ hội hơn. Nhưng tôi rất hạnh phúc khi vượt qua được khó khăn để có được chiến thắng chung cuộc”.

Tại bán kết, Murray sẽ đối mặt với Dominic Thiem (Áo, 4), người đã dễ dàng vượt qua trận tứ kết trước Yuichi Sugita (Nhật Bản, hạng 91 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2).

Sharapova có mặt ở bán kết sau 15 tháng bị cấm thi đấu AFP

Tại giải Stuttgart Open dành cho nữ, Maria Sharapova (Nga) tiếp tục có được chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) trước Anett Kontaveit (Estonia, hạng 73 thế giới) để có được chiếc vé vào bán kết sau 15 tháng bị cấm thi đấu. Tại vòng đấu tiếp theo, Sharapova sẽ gặp Kristina Mladenovic (Pháp, hạng 19 thế giới), người cũng đã vượt qua Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).

Bất ngờ cũng đã xảy ra ở vòng tứ kết này khi hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech) đã để thua 1-2 (6/7, 7/5, 3/6) trước Laura Siegemund (Đức, hạng 49 thế giới). Hạt giống số 4 Simona Halep (Romania) cũng có được chiếc vé vào bán kết khi loại Anastasija Sevastova (Latvia, hạng 26 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.