Năm đại hỷ của 'kiến càng' Cần Thơ

18/11/2013 03:00 GMT+7

Tại giải vô địch thể hình và fitness thế giới 2013 vừa kết thúc ở Hungary, lực sĩ Nguyễn Anh Thông đã xuất sắc đoạt HCV hạng cân 60 kg.

Tại giải vô địch thể hình và fitness thế giới 2013 vừa kết thúc ở Hungary, lực sĩ Nguyễn Anh Thông đã xuất sắc đoạt HCV hạng cân 60 kg.

Anh Thông với bài biểu diễn giúp anh nhận HCV giải châu Á và thế giới - Ảnh: Khả Hòa
Anh Thông với bài biểu diễn giúp anh nhận HCV giải châu Á và thế giới - Ảnh: Khả Hòa 

Kết quả trên được coi là bất ngờ, vì khi được xếp thi đấu chung với đàn anh Phạm Văn Mách ở hạng cân này, nhiều ý kiến cho rằng Nguyễn Anh Thông chỉ là “lót đường”, vì không thể có kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu bằng tượng đài Phạm Văn Mách vốn đã 3 lần vô địch thế giới.

Thế nhưng, bằng bài biểu diễn ấn tượng và cơ bắp cuồn cuộn, chàng trai 30 tuổi đã khiến nhiều trọng tài cho điểm cao nhất. HLV Huỳnh Anh giải thích ngắn gọn: “Thông rất tự tin và thoải mái về tâm lý. Chính vì không chịu bất cứ áp lực nào nên Thông đã làm nên điều kỳ diệu”.

Nguyễn Anh Thông sinh ra trong gia đình lao động nghèo ở P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Anh chỉ mới đến với thể hình lúc 21 tuổi để cải thiện thể lực và giúp thân hình rắn chắc hơn. Thế nhưng càng tập, sự đam mê và khổ luyện của Thông đã giúp anh nhanh chóng tiến bộ và lọt vào mắt xanh của các HLV đội tuyển thể hình TP.Cần Thơ năm 2007. Chỉ 1 năm sau, Thông giành chức vô địch quốc gia và có mặt ở đội tuyển, nhưng do hạng cân 60 kg “đụng” với Phạm Văn Mách nên Thông ít được cử đi tham dự giải quốc tế.

Dù vậy, 3 năm kiên trì trong đội tuyển giúp Thông có được những tấm huy chương quốc tế đầu tiên với HCB châu Á và Đông Nam Á năm 2011. Năm rồi, Thông tiến thêm một bước khi đoạt HCB thế giới. Mỗi khi có chút tiền thưởng, Thông thường dành để hỗ trợ bố mẹ già và những anh em khó khăn trong gia đình mình.

Kiên trì tập luyện, chàng trai Cần Thơ mừng vui khôn tả khi anh đăng quang tại giải vô địch châu Á 2012 cuối tháng 8 diễn ra tại TP.HCM. Và rồi chưa đầy 3 tháng sau, Thông làm rạng danh thể thao VN với tấm HCV thế giới.

HLV đội tuyển thể hình Cần Thơ - Lão Việt Long, người thầy đầu tiên của Thông nói: “Gia đình Thông khó khăn lắm nên chỉ có đam mê, cần cù, siêng năng, Thông mới có thể theo đến cùng môn thể hình. Tôi hy vọng Thông sẽ tiếp tục đoạt thêm tấm HCV SEA Games 27 để hoàn tất một năm đại hỷ”.

Quang Huy

>> Lực sỹ Nguyễn Anh Thông đoạt HCV thế giới
>> Lực sĩ 57 tuổi vô địch châu Á
>> Lực sĩ Phạm Văn Mách đoạt HCV châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.