Nam Thể Công và nữ VTV Bình Điền Long An vào chung kết bóng chuyền quốc gia

15/12/2017 09:44 GMT+7

Hôm qua 14.12, vòng chung kết và xếp hạng giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) 2017 đã khai mạc tại Đắk Lắk và Tây Ninh, đội nam Thể Công và đội nữ VTV Bình Điền Long An (BĐLA) cùng giành suất đầu tiên vào tranh ngôi số 1 quốc gia vào chủ nhật tới 17.12.

Trận bán kết nam tại Đắk Lắk giữa đương kim vô địch Thể Công và Tràng An Ninh Bình diễn ra rất hấp dẫn. Đội hình xuất phát của Thể Công dù vắng mặt chuyền hai Xuân Thanh vì bị lật cổ chân ở vòng 2 nhưng nhờ chuyền hai trẻ Hoàng Trung Kiên thay thế đã làm tốt nhiệm vụ nên thắng hiệp đầu sít sao 25/23.
Ở hiệp hai, đội Thể Công bị gãy bước 1 và hay hỏng phát bóng, trong lúc đội trưởng chuyền hai Giang Văn Đức và các mũi tấn công Văn Đa, Quang Khơi, Ngọc Hoàng… hoạt động tốt giúp cho Tràng An Ninh Bình thắng lại với tỷ số đậm 25/12. Sau đó, HLV Phùng Công Hưng phải đưa chuyền hai Xuân Thanh trở lại để gắn kết với cặp phụ công Thái Hưng, Vũ Hoàng và các chủ công các chủ công Văn Phương, Văn Nam, Duy Khánh lấy lại thế trận và thắng hai hiệp kế tiếp 25/19 và 25/22 để giành chiến thắng chung cuộc 3-1.
HLV Phùng Công Hưng (giữa) chỉ đạo tốt đưa đội Thể Công vào chung kết Nhựt Quang
Với chiến thắng này, đội Thể Công sẽ có mặt trong trận chung kết VĐQG vào tối 17.12 với đội thắng trận bán kết còn lại tối nay giữa á quân Sanest Khánh Hòa và Becamex Quân Đoàn 4.
Trận bán kết nữ tại Tây Ninh giữa VTV Bình Điền Long An và PVD Thái Bình cũng sôi động không kém khi đội trưởng Bùi Thị Huệ thi đấu quá xuất sắc và bất ngờ đưa đội được đánh giá yếu hơn từ quê lúa vượt qua BĐLA hiệp đầu 25/14. Nhưng cũng ngay sau đó, đội BĐLA dưới sự sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa, các chủ công trẻ Dương Thi Hên, Đặng Thị Kim Thanh bắt nhịp tốt trận đấu và lội ngược dòng thắng liền 3 hiệp còn lại để giành suất vào chung kết.
Dương Thị Hên (bìa phải) của VTV Bình Điền Long An thi đấu xuất sắc Nhựt Quang
Trước đó, ở các trận tranh chung kết ngược đã có 4 trận đấu đều kết thúc với kết quả 3-0: Hải Dương thắng Vĩnh Phúc, Truyền hình Vĩnh Long thắng TP.HCM (nữ) và Xổ số kiến thiết Vĩnh Long thăng Công an TP.HCM, Vật liệu xây dựng Bình Dương thắng Hà Tĩnh (nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.