Nam Tràng An Ninh Bình và nữ Bình Điền Long An đoạt Cúp Hoa Lư - Bình Điền

28/03/2021 12:28 GMT+7

Sau 5 ngày thi đấu, tối qua 27.3, đội nam Tràng An Ninh Bình và đội nữ VTV Bình Điền Long An đã lần lượt thắng đội Thể Công 3-1 và Thái Bình 3-0 để đăng quang Cúp bóng chuyền Hoa Lư – Bình Điền 2021 tổ chức tại Ninh Bình.

Đội Thái Bình được xem là "ngựa ô" của giải khi bất ngờ toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng và bán kết nhưng đành phải chịu thất bại trước đội VTV Bình Điền Long An quá mạnh trong trận chung kết.
Ngay từ hiệp 1, đội bóng miền Tây đã áp đặt thế trận bằng cách khai thác thế mạnh của chủ công số 1 của đội tuyển quốc gia Trần Thị Thanh Thúy. Với chiều cao vượt trội, Thanh Thúy dễ dàng tung ra những cú đập sấm sét vượt qua các tay chắn của đối thủ để ghi rất nhiều điểm cho đội. Và suốt cả trận đấu, bên cạnh các mũi nhọn Đặng Thị Kim Thanh và phụ công Đào Thị Nhung (từ đội nữ TP.HCM chuyển về), hầu như các đường chuyền xuất phát từ chuyền hai Kim Thoa đều hướng về chủ công Thanh Thúy. HLV trưởng Lương Nguyễn Ngọc Hiền lại rất khéo trong việc điều cả hai libero Kim Liên và Khánh Đang thay nhau bắt bước 1 làm cho hàng thủ của Bình Điền Long An luôn ổn định, bóng dễ dàng được chuyền đến các vị trí tấn công của đồng đội.
Trong trận chung kết này, dù libero Bùi Thị Huệ, đội trưởng Nguyễn Thị Uyên và toàn đội Thái Bình vẫn hoạt động hết công suất nhưng không thể triển khai thế trận theo ý đồ của HLV Trần Văn Giáp. Sức tấn công của Bình Điền Long An quá đa dạng nên đã có trận thắng đậm 3-0 (25/18, 25/16 và 25/14) và nhận ngôi vô địch với phần thưởng 200 triệu đồng.

Nữ Bình Điền Long An vô địch

Vũ Quân

Trận chung kết nam ngay sau đó giữa đội Tràng An Ninh Bình và Thể Công được dự đoán nghiêng hẳn về đội bóng cố đô khi có nhiều lợi thế như chơi trên sân nhà và có nhiều ngôi sao từng là tuyển thủ quốc gia như chuyền hai Giang Văn Đức, libero Nguyễn Xuân Thành, đối chuyền Nguyễn Thanh Tùng… Đội trưởng Giang Văn Đức và 2 VĐV của Ninh Bình đang tập trung đội tuyển nam quốc gia ở Trung tâm Nhổn là Quản Trọng Nghĩa và Lâm Văn Sanh còn được chuyên gia Trung Quốc đồng ý cho về thi đấu cho Ninh Bình trong giải cúp này càng tăng thêm sức mạnh của đội chủ nhà.
Tưởng rằng trận đấu sẽ không hấp dẫn nhưng chính đối thủ của đội chủ nhà đã gây bất ngờ thích thú cho chính khán giả của Ninh Bình bằng lối chơi rực lửa suốt trận. Tràng An Ninh Bình đang có lực lượng mạnh thì Thể Công lại có sức trẻ từ cả ban huấn luyện lẫn các VĐV được bổ sung tốt như Quốc Duy, Thái Sơn… luôn thi đấu hết mình, còn đội trưởng Văn Nam và libero kỳ cựu Văn Cao luôn lăn xả khi muốn đội bóng của mình sớm rực sáng trở lại.

nam Tràng An Ninh Bình vô địch

Thái Thủy

Nhờ vậy, thực tế trên sân đã chứng tỏ có một trận chung kết với sức mạnh cân bằng. Mặc dù hơi yếu thế hơn nhưng các chàng trai mang áo lính truyền thống đã rất nỗ lực để tạo ra một trận chung kết rất hấp dẫn, buộc chủ nhà Tràng An Ninh Bình phải tung hết sức để thi đấu và thắng Thể Công 3-1, bảo vệ ngôi vô địch và nhận thưởng 200 triệu đồng.
Hai đội xếp hạng nhì là nam Thể Công và nữ Thái Bình được nhận phần thưởng 100 triệu đồng trong lúc các đội xếp hạng 3 là nam Sanest Khánh Hòa và nữ Than Quảng Ninh được nhận 50 triệu đồng. Các đội nam Hà Tĩnh và nữ Kinh Bắc Bắc Ninh nhận giải khuyến khích, đội nữ chủ nhà Ninh Bình Doveco nhận phong cách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.