Ngày 8 tháng 3 của các 'nữ tướng' cờ vua

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
08/03/2019 20:15 GMT+7

Ngày thi đấu thứ hai giải cờ vua quốc tế HDBank tại TP.HCM diễn ra đúng dịp quốc tế phụ nữ (8 tháng 3) cũng là ngày mà các nữ kỳ thủ khát khao khẳng định mình trong cuộc tranh tài sòng phẳng với các đấng mày râu.

[VIDEO] TUYỂN THỦ QUANG HẢI CHÚC MỪNG 8.3
Trước khi bước vào tranh tài, 89 nữ kỳ thủ được Ban tổ chức những đóa hoa tươi thắm khiến họ thêm phần hào hứng dù xác định đây sẽ là ngày thi đấu mệt mỏi bởi đấu đến 2 ván trong ngày, kéo dài từ 9 giờ 30 đến tận 20 giờ 30.
Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho nữ kỳ thủ số 1 Indonesia góp mặt tại giải cờ vua quốc tế HDBank Phan Tú
Chọn cờ vua làm đam mê, nhiều nữ kỳ thủ như cựu vô địch thế giới Stefanova Antoaneta (Bulgaria) chia sẻ cô phải gửi con gái mới 5 tháng tuổi ở lại quê nhà để đến TP.HCM tranh tài. Hay như nhà vô địch châu Á 2017 Võ Thị Kim Phụng vừa lấy chồng vài ngày, chưa kịp đi trăng mật đã khăn gói vào TP.HCM dự giải.
Một kỳ thủ nam tặng hoa chúc mừng 8 tháng 3 cho đồng nghiệp nữ Phan Tú
Phó chủ tịch Liên đoàn cờ vua Việt Nam Nguyễn Phước Trung, Phó Ban tổ chức giải cho biết cờ vua là môn thể thao đặc biệt khi các giải mở các kỳ thủ nữ thi đấu sòng phẳng với các kỳ thủ nam. Tuy nhiên họ không xem đó là bất lợi mà còn khát khao được thi đấu như thế để tích lũy elo lẫn nâng cao sức cờ.
Nữ kỳ thủ xinh đẹp Võ Thị Kim Phụng dự giải HDBank ngay sau đám cưới vài ngày Phan Tú
HLV tuyển cờ vua Việt Nam Lâm Minh Châu chia sẻ: “Khi một nữ kỳ thủ đấu với phái mạnh, họ có lợi thế là cần mẫn, chỉn chu nhưng điều này đôi khi cũng là điểm yếu bởi họ cầu toàn, thiếu đột phá. Tuy nhiên một số kỳ thủ nam khi đối đầu kỳ thủ nữ bỗng dưng “hồn bay phách lạc”, không tập trung được, một số lại mang tâm lý bề trên, khinh địch nên cũng thua tức tưởi dưới tay phái yếu”.
Phạm Lê Thảo Nguyên có chiến thắng ấn tượng trong ngày 8 tháng 3 Phan Tú
Ván đấu thứ 2 đã chứng kiến những bất ngờ, ấn tượng nhất là kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2.374) đánh bại Đại kiện tướng Nguyễn Đức Hòa (elo 2.450) sau 90 nước đấu trí căng thẳng. Kim Phụng (elo 2.349) hòa Zhao Yuanhe (Trung Quốc, elo 2.431). Thanh An cầm chân cựu vô địch nữ thế giới Stefanova Antoaneta (Bulgaria, elo 2.493).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.