Ngày tết của các tài năng thể thao Việt Nam

01/02/2019 10:26 GMT+7

Người phải ăn tết xa nhà, người sẽ đón giao thừa cùng gia đình, người đi hái lộc đêm 30 cùng vợ mới cưới. Dân thể thao đón tết theo những cách rất riêng của mình.

Nhà vô địch ASIAD Bùi Thị Thu Thảo quyết định không nghĩ ngợi tí gì đến... điền kinh trong 3 ngày tết mà chỉ: “Dành hết thời gian cho gia đình, người thân. Vợ chồng tôi sẽ đi thăm bà con hàng xóm rồi ở nhà chơi là chính. Thư giãn tuyệt đối. Đêm 30, tôi sẽ đun một nồi nước mùi già, trên bếp củi. Thử tưởng tượng mà xem. Lửa cháy tí tách, cả không gian ấm sực và đượm mùi tết. Thấy yêu thương nhau hơn”. Nữ hoàng môn nhảy xa cũng đặt ra những dự định lớn lao trong năm 2019: “Dứt tết, tôi sẽ phải lao vào tập luyện ngay vì còn mục tiêu bảo vệ tấm HCV nhảy xa ở giải vô địch châu Á vào tháng 4 tại Qatar. Chưa hết đâu, sau tết, tôi cũng dự tính mở quán ăn tại Hà Nội để có thêm thu nhập”.
[VIDEO] "ĐỘC CÔ CẦU BẠI" TRỔ TÀI NẤU BÁNH TÉT
Còn Nguyễn Văn Trí, nhà vô địch ASIAD 18 môn pencak silat, háo hức chia sẻ: “Tôi vừa lập gia đình và tết này sẽ cùng vợ đi thắp hương ở chùa Ngọc Tiên - Nam Định rồi trước giờ đón giao thừa sẽ về nhà xông đất. Và có thể sẽ đi hái lộc nữa. Chắc cảm xúc sẽ rất khác những năm trước vì xuân này đã có cô ấy ở bên. Hai đứa còn đi sắm cây quất, cây hoa địa lan từ mấy hôm trước. Tôi thích bánh chưng nhưng không dám ăn nhiều vì sợ lên cân thì gay lắm”.
“Hot boy” của đội tuyển thể dục dụng cụ, nhà vô địch châu Á Lê Thanh Tùng cũng chọn “phương án” ăn tết với gia đình tại TP.HCM vì “chẳng có gì hạnh phúc hơn được bên cạnh người thân ruột thịt vào thời khắc chuyển sang năm mới, nhất là với những người phải tập huấn, thi đấu liên miên như cánh VĐV chúng tôi. Có thể tôi sẽ ra phố ngắm hoa mai cùng bạn bè nữa. Không gian rực rỡ sắc xuân là thứ mà tôi mê nhất”.
Chàng trai 18 tuổi quê Gò Công Đông, Tiền Giang Ngô Sơn Đỉnh, HCV Olympic trẻ 2018 bày tỏ: “Tôi rất thích tết vì được nhận lì xì từ ba mẹ. Có thể chỉ một ít thôi nhưng cũng thấy hạnh phúc vì như được trở về với tuổi thơ. Nhà có bao nhiêu món ngon, chỉ ngửi thôi đã thấy mùi của tết. Năm nay tôi đã lớn, đã kiếm được tiền từ các khoản thưởng nên sẽ biếu ba mẹ sắm tết. Coi như tấm lòng thơm thảo của tôi dành cho gia đình. Tôi cảm thấy mình ấm áp vì được sống trong bầu không khí sum họp, đoàn viên”.
Nhưng đâu phải ai cũng có cơ hội ấy vì nhiều khi lịch thi đấu quốc tế lại trùng với Tết Nguyên đán. Tay vợt Lý Hoàng Nam lại phải hát bài xuân này con lại xa nhà. Anh chia sẻ: “Tôi đã quen với cảnh ăn tết xa nhà trong nhiều năm qua đến nỗi không nhớ nổi bao nhiêu lần. Năm nay cũng vậy, tôi sẽ thi đấu giải nhà nghề ATP Challenger Chennai Open tại Ấn Độ từ ngày 4.2 (30 tết) đến 10.2 nên ngày 1.2 (27 tết) sẽ lên đường sang Ấn Độ chuẩn bị cho giải. Nhưng dù ở đâu, tôi cũng không quên gọi điện thoại chúc tết ông bà, cha mẹ và bạn bè. Mục tiêu sắp tới của tôi là vào tốp 300 ATP, do đó tôi phải thi đấu nhiều giải cấp độ cao thuộc hệ thống Challenger. Tôi hy vọng đạt được thành tích tốt tại Ấn Độ và đây sẽ như món quà tặng mình, người thân và người hâm mộ quần vợt VN nhân dịp tết đến xuân về”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.