Nghệ sĩ hài khoác áo... Man City

26/07/2015 06:09 GMT+7

Đá bóng giỏi ngang ngửa cầu thủ chuyên nghiệp, đắt show làm MC các chương trình giải trí liên quan đến thể thao và suýt đi theo nghiệp võ karatedo nếu không thi đỗ vào Trường Sân khấu - Điện ảnh. Đó là vài phác thảo về nghệ sĩ hài Thành Trung.

Đá bóng giỏi ngang ngửa cầu thủ chuyên nghiệp, đắt show làm MC các chương trình giải trí liên quan đến thể thao và suýt đi theo nghiệp võ karatedo nếu không thi đỗ vào Trường Sân khấu - Điện ảnh. Đó là vài phác thảo về nghệ sĩ hài Thành Trung.

>> Showbiz với thể thao - Kỳ 36: Minh Béo giảm béo nhờ dance sport

Thành Trung luôn hài hước và mê bóng đá - Ảnh: NVCC
Thành Trung luôn hài hước và mê bóng đá - Ảnh: NVCC
Hài hước ngoài đời và cả trên sân bóng
Theo “nguồn tin riêng” của chúng tôi, CLB Man.City vừa chiêu mộ thêm một cầu thủ đến từ… VN và ngay sau khi ký hợp đồng với cầu thủ này, Man xanh sẽ đối đầu với Manchester United trên sân vận động Mỹ Đình. Chẳng nói dối tí nào đâu vì game show với cái tên rất hấp dẫn Siêu sao giải ngoại hạng Anh do Đài truyền hình VN tổ chức đã thành lập hai đội bóng “mini”, mỗi đội 5 cầu thủ nghiệp dư và đính tên hai CLB nổi tiếng đến từ đất nước xa tắp mù khơi. Gia đình tôi ngồi xem chương trình này vào giữa trưa chủ nhật và hai cậu con trai cười như nắc nẻ vì đội trưởng Thành Trung của “Man.City” nói gì cũng hài hước, làm gì cũng hài hước. Chỉ khổ một nỗi, dù trả lời vanh vách tất cả các câu hỏi liên quan đến giải Ngoại hạng Anh (Trung kể là không được chuẩn bị trước nhưng do kiến thức về bóng đá Anh cũng kha khá nên chẳng sai câu nào), Man.City vẫn “thảm bại” vì thua phần đá bóng qua vòng tròn vào lưới. Ở quả quyết định, đội trưởng đá một phát ra ngoài!
“Nhưng trông thế mà không phải thế đâu nhé. Lúc thi đấu thật tôi đá hơi bị ngon đấy. Khiêm tốn mà nói, tài năng không có gì đặc biệt, chỉ được mỗi cái kỹ thuật cơ bản tốt, tinh thần tốt, tư duy chiến thuật cực tốt và đặc biệt có thể phù hợp với nhiều đội bóng khác nhau. Tôi đá ngang ngửa với cầu thủ chuyên nghiệp trên sân nghiệp dư”, Thành Trung tự quảng cáo về mình với giọng trên cả hài hước.
Trung kể là hai năm trước, trong một pha quyết chiến với đối thủ, anh bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối nên phải vào bệnh viện để mổ. “Nhưng thật may mắn, chấn thương không hủy hoại “sự nghiệp” bóng banh vì giờ tôi đã bình phục hoàn toàn. Một tuần, tôi thi đấu đều đặn 3 trận. Đá ở đội 7 người 2 trận, trận còn lại ở đội 11 người. Đá phủi thôi, không căng thẳng như V-League đâu nhưng cũng áp lực ra phết. Thắng thì không sao, thua là lập tức uống bia mất cả ngon, đêm về cứ trằn trọc không yên. Nhưng đá bóng mà, không có tí “cay cú” mất cả vui”.
Suýt là võ sư karatedo
Thành Trung bảo mình hâm mộ nhất Man đỏ nên khi bị “dí” vào Man xanh ở game show Siêu sao ngoại hạng Anh thì hơi “cú” một tí. Thế không yêu đội nào trong nước à? “Có chứ, trước đây mê mẩn Công an Hà Nội nhưng giải tán rồi còn đâu. Hai mùa nay chuyển sang hâm mộ Than Quảng Ninh”.
Ở một diễn tiến khác, cách đây 5 năm, chúng tôi sang Quảng Châu - Trung Quốc làm ASIAD 16. Nhà thi đấu môn karatedo xuất hiện một khán giả lạ. Thành Trung đấy ạ. Ngay sau khi Lê Bích Phương đoạt HCV duy nhất cho đoàn thể thao VN, Trung chạy như bay xuống sàn đấu, rút ra phong bì mấy trăm đô la, thưởng nóng cho cô gái vàng. Nhưng tại sao hồi ấy Trung lại có mặt ở đấy nhỉ? Vừa hỏi Trung cách đây vài ngày mới vỡ lẽ, Trung đi ủng hộ HLV phó của đội tuyển karatedo quốc gia là cựu tuyển thủ Phạm Hồng Hà.
Hỏi sâu thêm, lại vỡ lẽ nhiều điều nữa. Trung từng tập luyện karatedo nội dung đối kháng dưới màu áo Công an nhân dân. “Sư tỉ của tôi là hai nữ võ sĩ nổi tiếng Phạm Hồng Hà, Phạm Hồng Thắm. Đại sư phụ là HLV Đoàn Đình Long nhưng người truyền dạy cho tôi nhiều nhất lại là cựu tuyển thủ Trần Văn Thông, một gương mặt cũng rất nổi tiếng của làng võ. Những đồng đội cùng trang lứa với tôi hồi ấy còn có Nguyễn Hoàng Ngân, người vừa đoạt HCB ASIAD 17 năm ngoái. Nếu không thi đỗ vào Trường Sân khấu - Điện ảnh, biết đâu tôi lại theo nghiệp võ”, Trung nói, giọng nghiêm túc hơn bao giờ hết.
Nghệ sĩ Thành Trung sinh năm 1982, thường xuyên xuất hiện trong những chương trình vui nhộn như Gặp nhau cuối tuần, Chém chuối cuối tuần, Gặp nhau cuối năm; tham gia chương trình sóng phát thanh của Giai điệu âm nhạc, làm bình luận thể thao, MC các chương trình cho thiếu nhi và Tôi yêu bóng đá, Cuồng nhiệt cùng bóng đá, Không giới hạn... Thành Trung chơi bóng cho nhiều đội như HAT, FC Ngôi sao và FC Music do nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm đội trưởng, Trung giữ băng đội phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.