Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 10: Sân Vườn Xoài của thủ môn Quang Huy

14/02/2014 03:00 GMT+7

Mỗi tháng, sân nhân tạo Vườn Xoài mang về cho ông chủ Bùi Quang Huy tiền lãi khoảng 30 - 40 triệu đồng nhưng cựu tuyển thủ quốc gia chẳng giữ đồng nào vì tiền nong “rơi” hết vào tài khoản của... “Bộ trưởng Tài chính” gia đình!

Mỗi tháng, sân nhân tạo Vườn Xoài mang về cho ông chủ Bùi Quang Huy tiền lãi khoảng 30 - 40 triệu đồng nhưng cựu tuyển thủ quốc gia chẳng giữ đồng nào vì tiền nong “rơi” hết vào tài khoản của... “Bộ trưởng Tài chính” gia đình!


Sân Vườn Xoài của thủ môn tuyển Nam Định - Ảnh: nhân vật cung cấp 

Nếu đứng ở giữa sân Vườn Xoài (Đò Quan, Nam Định) mà nhìn hai đội nghiệp dư đang thi đấu thì cứ tưởng đứng ở sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn Bóng đá VN. Vì mặt sân cỏ nhân tạo rất đẹp, mịn mượt rồi có cả khu kỹ thuật dành cho BHL, có dàn đèn xịn y hệt sân chuyên nghiệp. Ông Trần Thanh Phương - quản lý sân - giải thích: “Huy chưa qua trường lớp nào về kinh doanh mà lại kinh doanh “mặt hàng” đặc biệt là sân bóng nhưng mọi việc đều sắp đặt đâu ra đấy. Huy là mẫu người đã bắt tay vào làm việc gì thì làm đến tận cùng với tất cả sự đam mê và đầy chuyên nghiệp. Huy thuê tôi làm quản lý vì còn bận sự nghiệp thi đấu nhưng đích thân Huy xây dựng mô hình hoạt động của sân Vườn Xoài. Mỗi tháng, trừ mọi chi phí như trả tiền công cho người làm, tổ bảo vệ, trọng tài..., Huy thu về khoảng 30 - 40 triệu đồng. Cá nhân tôi vừa quản lý sân, vừa làm bình luận viên (BLV) cũng được Huy trả lương 15 - 18 triệu đồng/tháng”.

Với một tỉnh lẻ như Nam Định, thu nhập của Huy (chưa kể lương trợ lý kiêm thủ môn đội hạng nhì Nam Định) hay của ông Phương - đáng được coi là các đại gia. Năm 2012, sẵn mảnh đất của ông anh cọc chèo, “đại gia” Huy dốc hết hầu bao được hơn 500 triệu, mua thêm khu đất rộng 1.500 m2 để mở rộng làm sân cỏ nhân tạo. Huy kể: “Tôi nung nấu ý tưởng này từ lâu lắm rồi mà mãi mới thực hiện được. Nam Định quá ít sân chơi cho cầu thủ nghiệp dư nên khi tôi vừa trình bày ý tưởng đã được gia đình ủng hộ ngay. Và còn thêm một may mắn cực lớn là khi mang giấy tờ lên phường Cửa Nam xin xây dựng sân bóng, chính quyền địa phương càng ủng hộ nhiệt liệt. Coi như xong công đoạn đầu của thủ tục hành chính. Chỉ có chút rắc rối là tìm người quản lý và BLV. Bóng đá phủi phải có BLV mới vui, không có người truyền nhiệt thì cái thú giảm đi một nửa. Không chỉ làm đại tổng quản của sân Vườn Xoài, anh Phương hiện tại là BLV số 1 của Nam Định, là đệ tử của BLV nổi tiếng Đình Khải. Tôi mời các cựu cầu thủ Nam Định làm trọng tài. Giờ mọi việc đang chạy ro ro! Từng khoác áo tuyển thủ nên khi tôi mở sân bóng cũng có nhiều thuận lợi, thanh niên Nam Định kéo nhau đến ầm ầm để nhìn mặt. Giờ nhiều người lớn tuổi cũng đến cổ vũ cuồng nhiệt lắm. Sân không chỉ đơn giản là sân để đá mà còn có chỗ tắm nóng lạnh, căng tin phục vụ cốc bia cho mát ruột. Mình làm thương mại mà nên khách hàng phải như thượng đế”.

Đến sân xem các đội đá bóng, còn được nghe bình luận tại chỗ nên khán giả thành Nam rất khoái. Cứ chiều về, không khí trên sân Vườn Xoài lại tấp nập, náo nhiệt như có hội. Ngoài tổ chức giải, sân Vườn Xoài hiện là sân “hot” nhất Nam Định vì có tới 40 đội bóng nghiệp dư đặt chỗ thi đấu. Mỗi tối có khoảng 3 - 6 trận giao hữu, mỗi trận 60 phút. BLV Thanh Phương tường thuật trực tiếp đến khản cả cổ mà vẫn thấy vui. Còn ông chủ Quang Huy hỉ hả: “Cứ mỗi đội thuê một giờ cố định là 600.000 đồng/giờ. Sân chẳng bao giờ hết việc. Nếu kể tên các đội thì... hết ngày, nào FC Chợ Đồng, FC Anh em, FC Lan truyền, FC Pháo thủ... Thậm chí có đội thuê trọn gói luôn một năm. Tôi cảm thấy rất hài lòng và cuộc sống của mình có quá nhiều niềm vui vì sân Vườn Xoài đã thỏa mãn nhu cầu giải trí lành mạnh kèm rèn luyện sức khỏe cho người dân Nam Định. Các đội nghiệp dư ở các tỉnh khác cũng về thuê sân như Thái Bình, Ninh Bình… Nhiều anh em còn nói với tôi, sân Vườn Xoài là sân phủi có quy mô nhất ở phía bắc. Năm ngoái, giải bóng đá Viettel cũng kéo về đây. Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cũng đá nên cổ động viên đến sân đông kín”.

Huy bảo đến thời điểm này, bóng đá vẫn là niềm đam mê lớn nhất đời anh và anh phục vụ bóng đá theo các kiểu của riêng mình. Cố gắng thi đấu tốt để giúp đội bóng Nam Định lên hạng nhất vào mùa sau và điều hành sân Vườn Xoài thật tốt để làm “chỗ dựa” cho người hâm mộ thành Nam. “Và còn để làm giàu nữa chứ?”, tôi hỏi. Huy cười lớn: “Cũng đủ ăn đủ tiêu, đủ nuôi hai cậu con trai. Nhưng thú thật tôi cũng chưa tính đã hồi vốn hay chưa vì tiền nong bà xã giữ cả!”.

Lan Phương

>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 9: Quán phở của Danh Ngọc
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 8: Ngôi sao điền kinh đi dạy quần vợt
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 7: Trung vệ kinh doanh khách sạn
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 6: Ông chủ phòng gym
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 5: Chơi cầu lông hay, bán thời trang giỏi
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 4: Thủ môn xứ Nghệ bán cà phê
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 3: Trại gà của Quang Hải
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 2: Gánh hàng ảo của cô gái vàng
>> Nghề tay trái của VĐV - Cầu thủ làm nông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.