Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 11: Pha cà phê ngon khó hơn đá bóng

15/02/2014 00:15 GMT+7

Nguyễn Ngọc Duy xúc cà phê vào, ép phin lại, đổ nước sôi, đậy nắp và nôn nóng chờ từng giọt tí tách rơi xuống chiếc ly thủy tinh trong suốt. Thế nhưng vừa nhấp môi, lập tức anh nhăn mũi: “không ngon”.

Nguyễn Ngọc Duy xúc cà phê vào, ép phin lại, đổ nước sôi, đậy nắp và nôn nóng chờ từng giọt tí tách rơi xuống chiếc ly thủy tinh trong suốt. Thế nhưng vừa nhấp môi, lập tức anh nhăn mũi: “không ngon”.

 >> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 10: Sân Vườn Xoài của thủ môn Quang Huy
 >> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 9: Quán phở của Danh Ngọc
 >> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 8: Ngôi sao điền kinh đi dạy quần vợt

 Ngọc Duy và các đồng đội CLB Hà Nội T&T tại quán cà phê của mình - Ảnh: Như Minh
Ngọc Duy và các đồng đội CLB Hà Nội T&T tại quán cà phê của mình - Ảnh: Như Minh

Tính ra, quán cà phê số 11D đường Thanh Niên, Q.Tây Hồ (Hà Nội) của cầu thủ mang áo số 21 đội Hà Nội T&T đã được hơn 1 tháng tuổi. Quán nhỏ, xinh, thoạt nhìn đã thấy mang gu thẩm mỹ của một phụ nữ thông minh, cá tính khi sắp đặt mọi thứ gọn gàng, bắt mắt, hướng những gam màu tươi sáng của trái cây và hoa tươi vào tầm nhìn của khách hàng. Không phải ngẫu nhiên một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam được tuyển thủ người Hà Nội chọn làm địa điểm để bắt đầu sự nghiệp nghề tay trái của mình. “Đường đẹp, thơ mộng, nhiều bạn trẻ hay qua lại đi dạo, uống cà phê. Quán của người trẻ, ông chủ trẻ, nên nằm trên con đường nghe tên cũng đã thấy trẻ”, Ngọc Duy nói vui.

Trải nghiệm là chính

Ngọc Duy muốn kinh doanh đã lâu. Tuy nhiên để đi đến quyết định mở cửa hàng cà phê này một phần dựa vào “chuyên gia” của Duy, vợ anh, chị Minh Trang. Trang từng làm ở bộ phận Check in của sân bay Nội Bài, song song thời gian này chị cũng mở phòng bán vé máy bay tại nhà. Máu kinh doanh ngấm vào Minh Trang từ nhỏ, sau khi nghỉ làm tại sân bay dành thời gian chăm sóc con, chị bàn với chồng nên thử sức ở một lĩnh vực mới mẻ với cả hai. Mọi thứ được chuẩn bị trong vòng 1 tháng. Ngày 27.12 năm ngoái, quán cà phê Ngọc Duy 21 khai trương.

Do phải duy trì lịch tập luyện với đội nên anh chỉ ghé quán những lúc rảnh hoặc những ngày nghỉ. Trang thay chồng vừa làm bà chủ, vừa làm nhân viên pha chế. Dù không học qua bất cứ lớp pha chế đồ uống nào nhưng vì thuộc tuýp phụ nữ khéo tay hay làm, nên từ khi mới lấy nhau, Trang tự tay pha chế đồ uống và sáng tạo những đồ ăn, nước uống mới lạ cho chồng. Nghiệp cầu thủ cho Duy cơ hội đến nhiều nơi, biết đến đặc sản nhiều vùng, duyên may này đã cho anh một mối cà phê ngon ở Gia Lai. Trang cầu kỳ, tinh tế, biết chọn lựa và phối hợp trái cây, nguyên liệu cho ra đời những ly sinh tố lạ, hấp dẫn.

"Ôi, quán của anh Ngọc Duy này”

Duy từng sung sướng miên man khi nghe thấy câu thốt lên mừng rỡ, xúc động của một cô gái trẻ đi cùng bạn trai vào quán anh trong một buổi tối. Cô gái giật tay áo bạn trai, cười thật rạng rỡ với hai vợ chồng Duy và bảo cả cô và bạn trai đều thích xem anh đá bóng. Thế là mọi mệt mỏi của một ngày đổ mồ hôi trên sân cỏ tan biến. Vợ chồng Duy còn nhiều niềm vui khác với quán cà phê, “đứa con thứ 3”, theo cách gọi của Duy. Đây là địa chỉ tụ tập của bạn bè Duy, anh em trong đội Hà Nội T&T, hoặc bất kể những ai yêu thích thể thao, bóng đá. Quán có một màn hình lớn phục vụ anh em, bạn bè tới quán uống nước xem Hà Nội T&T đá những trận ở các tỉnh, thành xa Hà Nội.

“Ôi, pha cà phê khó lắm. Khó hơn đá bóng ấy chứ”, Duy cười khi tôi hỏi xem có công thức nào chung để có một ly cà phê ngon không. Duy thật thà thú nhận ít khi pha cà phê cho khách, và cho cả mình, vì Trang đã làm quá tuyệt. Duy thích cảm giác mỗi ngày nhâm nhi cà phê, gật gù xem vị đắng, ngọt, mùi thơm đậm, nhạt hôm nay có khác gì hơn những ly cà phê anh từng uống. Riêng về khả năng thẩm định thì Duy có đủ.

Xác định đá bóng vẫn là ưu tiên số 1 trước mắt, cầu thủ sinh năm 1986 bảo kinh doanh là một nghề tay trái thú vị để anh và vợ biết khả năng và duyên buôn bán của mình đến đâu.

Thúy Hằng

 >> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 7: Trung vệ kinh doanh khách sạn
 >> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 6: Ông chủ phòng gym
 >> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 5: Chơi cầu lông hay, bán thời trang giỏi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.