Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 13: “Hotboy” taekwondo khoác áo nhiếp ảnh gia

17/02/2014 00:37 GMT+7

Lê Anh Minh, vận động viên tuyển taekwondo quốc gia, với khuôn mặt điển trai, sở hữu 40 huy chương các loại khi vừa bước sang tuổi 21. Đó chưa phải là tất cả.

Lê Anh Minh, vận động viên tuyển taekwondo quốc gia, với khuôn mặt điển trai, sở hữu 40 huy chương các loại khi vừa bước sang tuổi 21. Đó chưa phải là tất cả.

 

Hotboy làng thể thao còn khiến người ta ngỡ ngàng bởi tài năng chụp ảnh kiếm ra tiền. Từ năm ngoái đến nay, chàng trai này làm không hết việc khi các đơn đặt hàng chụp ảnh đến tới tấp.

Từ chụp chơi...

Bất ngờ gặp ngoài phố, người ta dễ lầm tưởng Lê Anh Minh (nickname Minh Mít) là một nam diễn viên Hàn Quốc với đôi mắt hí và phong cách thời trang ấn tượng hơn là một vận động viên (VĐV) taekwondo với những bài quyền khiến khán giả ngưỡng mộ. Chính vì điều này nên từ ngày học trung học, Minh liên tục được mời làm người mẫu ảnh cho các trang báo học trò. Tiếp xúc với máy ảnh thường xuyên, Minh đâm tò mò và thích thú với việc lưu giữ những khoảnh khắc chỉ trong một tầm ngắm và tiếng “tách” rất vui tai. Minh vừa làm người mẫu ảnh vừa lân la ra hỏi chuyện cách dựng khuôn hình, cách chọn ISO, khẩu độ, tốc độ, rồi mày mò tự chụp thử. Về nhà, anh thường xuyên lên các trang mạng trong nước và nước ngoài xem cách dạy chụp ảnh. Mỗi khi xem một bức ảnh đẹp, Minh đều tự cảm nhận cách người ta chụp được nó. Chiếc máy ảnh đầu tiên Minh tự mua vào năm anh học lớp 12 từ tiền thưởng sau các giải đấu, Canon kiss x 5 giá 15 triệu đồng.

Ngay từ đầu, phong cách chụp của Minh đã hướng đến những bộ ảnh thể hiện cá tính nhân vật chính. Trước mỗi buổi chụp hình, anh đã sắp đặt sẵn trong đầu địa điểm, thời gian, cách trang điểm cho nhân vật. Một buổi, thấy những tấm ảnh Minh chụp ngày càng lên tay, người bạn thân bảo Minh, “thế này mà không lấy tiền thì hơi phí, phải làm ăn thôi”.

... đến chụp ra tiền

Minh nhận những hợp đồng chụp ảnh đầu tiên từ năm ngoái. Khách hàng của Minh đầu tiên chỉ là bạn bè quen biết, sau mở rộng ra rất nhanh nhờ kênh truyền miệng của bạn bè và mạng xã hội Facebook. Trang cá nhân Minh Mít của Minh không chỉ là nơi anh giao tiếp với bạn bè khắp nơi mà còn giúp Minh giới thiệu thương hiệu của mình. Khách hàng chủ đạo của Minh là sinh viên các trường hoặc người trẻ đi làm với đặc điểm chung, họ đều là người có cá tính, thích những bộ ảnh có góc nhìn lạ, bụi bặm.

Trước mỗi đơn đặt hàng, Minh thường phải tìm hiểu tính cách của mỗi người để những bức ảnh chụp ra đúng với tâm lý, phong cách, sở thích khách hàng. Việc này vô cùng quan trọng bởi nhiếp ảnh là một nghệ thuật không đơn giản. Minh là người cầu toàn, anh muốn nhận được sự hài lòng của khách hàng.

Minh lên ý tưởng cho bộ ảnh. Bạn bè giúp Minh trang điểm, còn anh sẽ chuyên tâm vào việc bấm máy. Thường thì một tuần sẽ xong một bộ ảnh. Một cô gái ngồi suy tư trong ánh nắng chiều trên bậc cửa của một ngôi nhà nhỏ với những giỏ hoa treo cao, đường tàu dài hút tầm mắt và bước chân chậm của một cô gái với mái tóc dài trong khói thuốc bay, nhìn những bức hình của Minh người ta không nghĩ nó được bấm máy bởi một tay máy nghiệp dư.

Minh rất bận rộn khi ngày ngày phải phóng xe máy từ Hà Nội về Từ Sơn, Bắc Ninh học chuyên ngành huấn luyện viên tại Đại học Thể dục thể thao. Ngày nào anh cũng phải đảm bảo ít nhất một buổi tập taekwondo, thời gian rảnh rất hiếm hoi, chỉ những ngày cuối tuần hoặc một vài ngày lễ. Tuy nhiên, bảo Minh rời xa máy ảnh là điều rất khó. Thù lao thu được từ các đơn đặt hàng giúp anh mua thêm máy móc, phụ kiện để chụp ảnh tốt hơn. Đây không phải mục tiêu chính để Minh làm nghề tay trái. Điều quan trọng, nó giúp anh xả stress và thêm động lực phấn đấu cho taekwondo.

Minh đã tự mua thêm được máy Canon 6D, tuy nhiên chiếc máy ảnh đầu tiên vẫn được giữ làm kỷ niệm. Minh mơ về tương lai, trở thành HLV taekwondo, khi đó đam mê chụp ảnh của anh có thêm cơ hội, thời gian được thỏa sức hơn.

Lê Anh Minh đang sở hữu 40 huy chương, đáng kể là HCB giải quyền taekwondo thế giới ở Uzberkistan 2010, HCĐ quyền thế giới ở Colombia 2012. Năm 2013, Minh giành HCV giải vô địch taekwondo thế giới ở Indonesia. SEA Games 27 vừa rồi dù bị các trọng tài xử ép anh vẫn mang về một HCĐ.

Thúy Hằng

>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 12: Xạ thủ làm bà chủ cửa hàng
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 11: Pha cà phê ngon khó hơn đá bóng
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 10: Sân Vườn Xoài của thủ môn Quang Huy
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 9: Quán phở của Danh Ngọc
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 8: Ngôi sao điền kinh đi dạy quần vợt
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 7: Trung vệ kinh doanh khách sạn
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 6: Ông chủ phòng gym

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.