Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 15: Hoa khôi judo mở shop thời trang

19/02/2014 03:35 GMT+7

Shop “Hoa Miumiu” chuyên bán quần áo thời trang, nước hoa xách tay từ Đức trên mạng xã hội Facebook của võ sĩ judo Bùi Thị Hòa đã được hơn 1 năm tuổi.

Shop “Hoa Miumiu” chuyên bán quần áo thời trang, nước hoa xách tay từ Đức trên mạng xã hội Facebook của võ sĩ judo Bùi Thị Hòa đã được hơn 1 năm tuổi.

>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 14: Lấy ngắn nuôi dài
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 13: “Hotboy” taekwondo khoác áo nhiếp ảnh gia
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 12: Xạ thủ làm bà chủ cửa hàng

 Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 15: Hoa khôi judo mở shop thời trang
Bùi Thị Hòa luôn dành thời gian để tìm tòi thời trang, mỹ phẩm - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mạnh mẽ trên sàn đấu, thục nữ lúc ngoài đời

Thích thời trang nước hoa, đi tập huấn, thi đấu ở đâu, Hòa cũng phải tranh thủ dạo quanh phố xá để ngắm quần áo, thử nước hoa. Sở thích rất nữ tính này cho Hòa hiểu biết về xu hướng thời trang của chị em phụ nữ. Thêm máu kinh doanh thừa hưởng từ mẹ và các chị em, Hòa quyết định mở shop trên mạng. Cô gái xinh xắn với nước da trắng, nụ cười tươi và lối nói chuyện cởi mở cho thấy phần nào tố chất của một người buôn bán nhanh nhẹn. Nước hoa, mỹ phẩm được một người chị của Hòa đang sống tại Đức lấy giúp nên chị hoàn toàn tin tưởng. Quần áo, túi xách được Hòa chọn lựa tại các shop tại Hà Nội. Về khả năng nhận định mẫu mã, chất lượng quần áo, một người thích thời trang và ăn mặc đẹp như Hòa luôn tự tin mình làm tốt.

 

Bùi Thị Hòa, vô địch SEA Games 26  ở hạng cân sở trường 63 kg, vô địch giải judo Đông Nam Á năm 2008 và 2009, HCV giải judo quốc tế TP.HCM năm 2007.

Ngoài giờ tập luyện, Hòa tranh thủ thăm dò thị trường, cập nhật những mẫu quần áo, túi xách chị em yêu thích, chọn những hàng lạ, độc, chụp hình và post lên trang cá nhân. Bên cạnh yếu tố hợp mốt, quần áo Hòa bán tiêu chí giá cả phải chăng, hợp với túi tiền học sinh, sinh viên, người mới đi làm có thu nhập trung bình. Mỗi mặt hàng được ghi rõ giá cả để khách hàng tiện theo dõi và đặt hàng trực tiếp trên Facebook hoặc số điện thoại. Sau các đơn hàng, Hòa nhận tiền đủ và chuyển hàng tới tận tay khách. Khách hàng của Hòa đều là bạn bè, người quen nên việc giao dịch thường không xảy ra sơ suất. Cô gái chia sẻ, cách bán hàng này cho lãi ít vì phải qua nhiều bước trung gian, nhưng cho kinh nghiệm buôn bán và mối khách quen.  

Gia đình mê judo và buôn bán

Gia đình Hòa có 4 chị em thì 3 người từng khoác áo judo. Chị thứ 2 của Hòa là VĐV Bùi Thị Hiền, em út là VĐV Bùi Công Đồng. Hiền và Đồng đã tốt nghiệp đại học và làm giáo viên dạy thể chất. Tuy nhiên, điểm chung là tất cả các thành viên trong gia đình Hòa đều mê kinh doanh. Mẹ Hòa 54 tuổi cũng một mình mở quán tạp hóa và nước giải khát, cà phê cho sinh viên tại Thanh Hóa. 4 chị em Hòa mỗi người một công việc khác nhau nhưng đều buôn bán thêm bên ngoài. “Phi thương bất phú”, câu này Hòa nghiệm thấy đúng. Buôn bán giúp chị và mọi người có đồng ra đồng vào. Với riêng Hòa, nghề tay trái giúp cuộc sống của chị ổn hơn. Cô gái vô địch SEA Games 26 đang nhận lương cứng 4 triệu đồng từ biên chế của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, thêm 2 triệu đồng từ Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. 

Hòa đang nỗ lực tập luyện cho ASIAD 2014 tới, rất có thể đây là giải đấu cuối cùng đời VĐV mà chị tham gia. Sau đó, Hòa muốn chuyên tâm hơn cho công tác huấn luyện tại quê nhà. Hòa dự định khi về Thanh Hóa sẽ mở thêm cửa hàng thời trang, mỹ phẩm tại TP.Thanh Hóa và giúp mẹ cải tạo lại cửa hàng cà phê cho rộng rãi, đông khách hơn. Mối hàng thời trang, nước hoa và những khách hàng thân thiết với địa chỉ Hoa Miumiu đã sẵn sàng, chị muốn mở rộng thêm mạng lưới buôn bán tới nhiều phụ nữ trẻ khác tại Thanh Hóa. Cô gái xinh đẹp, thông minh sinh năm 1987 này bật mí hiện vẫn chưa nghĩ đến chuyện kết hôn. Hòa bảo muốn kinh tế ổn thỏa, vững chắc trước khi cùng ai đó xây dựng một mái ấm hạnh phúc.

Thúy Hằng 

>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 14: Lấy ngắn nuôi dài
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 13: “Hotboy” taekwondo khoác áo nhiếp ảnh gia
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 12: Xạ thủ làm bà chủ cửa hàng
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 11: Pha cà phê ngon khó hơn đá bóng
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 10: Sân Vườn Xoài của thủ môn Quang Huy
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 9: Quán phở của Danh Ngọc
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 8: Ngôi sao điền kinh đi dạy quần vợt
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 7: Trung vệ kinh doanh khách sạn
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 6: Ông chủ phòng gym
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 5: Chơi cầu lông hay, bán thời trang giỏi
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 4: Thủ môn xứ Nghệ bán cà phê
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 3: Trại gà của Quang Hải
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 2: Gánh hàng ảo của cô gái vàng
>> Nghề tay trái của VĐV - Cầu thủ làm nông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.