Nghẹt thở chung kết bóng rổ nhà nghề Việt Nam

24/11/2017 09:14 GMT+7

Tân binh Thanglong Warriors giành chiến thắng trước Cantho Catfish với điểm số 73-68 ở trận đấu thứ 2 tại chung kết giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA), diễn ra tối 23.11 tại Nhà thi đấu trường Đại học Sư Phạm Hà Nội.

Với thể thức chung kết đấu 5 trận thắng 3, Thanglong Warriors có lợi thế nhờ là nhà vô địch vòng bảng nên được ưu tiên thi đấu 2 trận đầu lẫn trận thứ 5 quyết định trên sân nhà. Thế nhưng ngay ở trận đầu, các cầu thủ Thanglong Warriors đã chấp nhận thất bại trước đội khách Cantho Catfish nên buộc dồn toàn lực cho cuộc tái đấu diễn ra tối qua.

Các cầu thủ Thanglong Warriors nhập cuộc đầy quyết tâm để có được những điểm số đầu tiên với công lớn thuộc về ngoại binh Jaywuan Hill. Tuy nhiên Cantho Catfish cho thấy sự sắc bén ở khâu tấn công  khi vượt dẫn 21-11 khi hiệp đấu đầu tiên khép lại.

Ngoại binh Jaywuan Hill tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Thanglong Warriors VBA

Đội chủ nhà chơi bùng nổ trong hiệp đấu thứ 2 với những pha tấn công ghi điểm đa dạng và đẹp mắt. Sự lột xác trong lối chơi của Thanglong Warrios khiến đội khách Cantho Catfish bất ngờ, không kịp hóa giải. Thanglong Warriors dẫn ngược với điểm số 36-34 khi hiệp đấu thứ 2 khép lại.

Trong ngày thi đấu thăng hoa, ngoại binh Jaywuan Hill trở thành cỗ máy ghi điểm cho Thanglong Warriors giúp tinh thần các cầu thủ đội nhà lên rất cao. Nhờ đó họ duy trì  thế dẫn điểm 57-51 ở hiệp đấu thứ 3. Cantho Catfish vùng lên mạnh mẽ trong hiệp cuối khi có lúc dẫn ngược đối thủ với điểm số 67-66 khiến các cổ động viên đội bóng này mơ đến cuộc ngược dòng ngoạn mục.

Cầu thủ Mỹ gốc Việt Justin Young (áo đỏ) chơi bùng nổ ở thời điểm quyết định, mang về chiến thắng cho Thanglong Warriors VBA

Đúng vào thời điểm khó khăn đến nghẹt thở, Thanglong Warriors lại có nhân tố tỏa sáng. Công thần của đội không ai khác là cầu thủ Việt kiều Mỹ Justin Young với 5 điểm liên tiếp đưa Thanglong Warriors lập lại thế dẫn điểm. Lúc này các cầu thủ chủ nhà tập trung phòng ngự, nhường quyền chủ động cho Cantho Catfish.

Độc cô cầu bại Nguyễn Văn Hùng là nhân tố tích cực, hiệu quả ở khâu phòng ngự của Thanglong Warriors trước hàng công rất mạnh của Cantho Catfish VBA

Niềm vui vỡ òa cho các cầu thủ lẫn người hâm mộ Cantho Catfish khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên mà họ bảo toàn được chiến thắng với cách biệt mong manh 5 điểm (73-68).

Như vậy, Thanglong Warriors cùng Cantho Catfish bất phân thắng bại sau 2 lượt đấu. Cantho Catfish có lợi thế khi được thi đấu 2 trận tiếp theo trên sân nhà vào ngày 26.11 và 29.11. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.