Nghẹt thở VNG Ironman 70.3

11/05/2015 08:54 GMT+7

Cuộc thi 3 môn phối hợp VNG Ironman 70.3 diễn ra hôm qua tại Đà Nẵng đã đặt các VĐV trước những thử thách hết sức nghiệt ngã. Chỉ cần hoàn thành các nội dung của cuộc thi, những người tham dự đã có thể tự hào...

Cuộc thi 3 môn phối hợp VNG Ironman 70.3 diễn ra hôm qua tại Đà Nẵng đã đặt các VĐV trước những thử thách hết sức nghiệt ngã. Chỉ cần hoàn thành các nội dung của cuộc thi, những người tham dự đã có thể tự hào...

Yam Shirley bật khóc sau khi về đích - Ảnh: Đông Nghi
Yam Shirley bật khóc sau khi về đích - Ảnh: Đông Nghi
Hơn 1.000 VĐV tham dự đến từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 63 VĐV người VN, đã tham gia tranh tài ở cung đường đầy cuốn hút bao gồm bơi 1,9 km trước khu resort và spa Hyatt Regency xinh đẹp, đạp xe 90 km dọc theo bờ biển Đà Nẵng hoang sơ và băng qua những cột mốc quan trọng trước khi chạy 21 km qua những khu du lịch biển nổi tiếng của Đà Nẵng để kết thúc hành trình dưới chân Ngũ Hành Sơn.
Trong thời tiết khá nóng tại Đà Nẵng, có lúc nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ C, những người tham dự đã phải vượt qua những thách thức lớn: phân phối sức thế nào để không bỏ cuộc, tính toán từng mốc thời gian hợp lý để đôi chân vẫn luôn sải đều, cánh tay vẫn quạt nước một cách mạnh mẽ và nhất là cái đầu luôn tỉnh táo, không được nhụt chí, không được dao động... Chính nhờ sự tập trung cao như vậy, hầu như tất cả các VĐV đều đã hoàn thành các phần thi của mình, dù không ít người trong số đó phải nhờ đến sự trợ giúp của bộ phận y tế trên hành trình tham gia và cả khi về đến đích. Và họ đã có thể tự hào vì mình vượt qua được những giới hạn về sức khỏe, sự dẻo dai, sức chịu đựng... của bản thân.
VĐV James Cunnama, người chiến thắng giải đấu cho biết, dù là VĐV chuyên nghiệp nhưng ở mỗi nội dung của cuộc thi, anh đều phải đối diện với những thử thách không nhỏ. Theo VĐV người Nam Phi này, cái khó nhất là người tham dự phải có ý chí mạnh mẽ, tinh thần thi đấu quên mình, sức chịu đựng trong mỗi cuộc đua thì mới vượt qua được các đối thủ, và quan trọng là vượt qua cả chính mình. Trong khi đó, nữ VĐV Yam Shirley (Hồng Kông) đã có lúc tưởng chừng phải dừng cuộc thi trước cái nắng gay gắt giữa trưa và sự mệt mỏi do mất nước. Thế nhưng, bằng tất cả nỗ lực của chính mình, chị đã cán đích an toàn và bật khóc nức nở trong vòng tay của mọi người.
Sau 3 giờ 51 phút 29 giây, VĐV người Nam Phi James Cunnama đã giành chức vô địch hạng chuyên nghiệp. Ở phần thi dành cho nữ VĐV chuyên nghiệp, VĐV Caroline Steffen người Thụy Sĩ đã giành chức vô địch sau 4 giờ 1 phút 40 giây. Giải đấu này còn được tính cho vòng loại cho giải vô địch thế giới Ironman 70.3 tại Zell am See-Kaprun, Áo, với 25 VĐV cao điểm nhất được chọn tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.