Nghi án cua rơ Việt Nam dính doping

03/08/2013 03:20 GMT+7

Tuyển thủ xe đạp quốc gia Nguyễn Trường Tài bị nghi sử dụng chất kích thích khi tranh tài tại Tour de Singkarak diễn ra tại Indonesia.

Tuyển thủ xe đạp quốc gia Nguyễn Trường Tài bị nghi sử dụng chất kích thích khi tranh tài tại Tour de Singkarak diễn ra tại Indonesia.

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua, Nguyễn Trường Tài cho biết ngày 30.7, anh nhận được mail của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) thông báo về việc mẫu thử A của anh dương tính với chất prednisone, nằm trong danh mục cấm của Hiệp hội Phòng chống doping thế giới (WADA).

 


 Cua rơ Nguyễn Trường Tài của đội Domesco Đồng Tháp bị nghi dính doping - Ảnh: Khả Hòa

Cua rơ Nguyễn Trường Tài của đội Domesco Đồng Tháp bị nghi
dính doping - Ảnh: Khả Hòa


Hiện đang cùng đội tuyển quốc gia tập huấn ở Vũng Tàu, Nguyễn Trường Tài thổ lộ anh có sử dụng thuốc, nhưng chủ yếu là thuốc bổ vốn từ trước đến nay các đồng đội ở CLB hay đội tuyển vẫn dùng chứ không hề có ý định sử dụng chất cấm để tìm kiếm thành tích. “Tôi không hiểu vì sao mình lại bị dương tính với chất cấm trên, hiện tôi đã gửi các loại thuốc mà mình sử dụng từ trước đến nay để phía CLB Domesco Đồng Tháp (đơn vị tài trợ) kiểm tra lại”, Nguyễn Trường Tài nói.

HLV trưởng đội tuyển xe đạp Việt Nam Nguyễn Huy Hùng cho biết các thành viên đội tuyển cùng với Trung tâm HLTT quốc gia TP.HCM và bản thân Trường Tài rất bất ngờ với việc “bị” dính doping và đang tìm hiểu nguyên nhân dính chất cấm. “Chắc chắn chúng tôi sẽ yêu cầu WADA xét nghiệm luôn mẫu thử B để biết kết quả chính xác”, vị HLV này nói.

Tour de Singkarak 2013 diễn ra từ ngày 2 - 9.6 tại Indonesia là giải xe đạp chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu của UCI. Tuyển xe đạp VN gồm Nguyễn Thành Tâm, Mai Nguyễn Hưng, Bùi Minh Thụy, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài và Trịnh Đức Tâm dự giải. Nguyễn Trường Tài bị loại từ sau chặng 5 tại giải do thành tích thi đấu không tốt. Trước đó ở chặng 3, BTC đã chọn ngẫu nhiên Trường Tài để thử doping. Anh là tay đua duy nhất của VN được BTC chọn thử doping tại giải.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Trưởng bộ môn kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp VN, cho biết UCI chưa kết luận chính thức nên chưa thông báo đến Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao VN mà chỉ liên lạc với chúng tôi để hỏi thêm thông tin, cách thức liên lạc với Trường Tài. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Trường Tài các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của UCI.

 

Bị trộm xe đạp đua trị giá hơn 200 triệu đồng

Tay đua Nguyễn Hoàng Sang (ADC truyền hình Vĩnh Long) vừa bị kẻ trộm lấy mất chiếc xe đạp đua “khủng” trị giá 11.000 USD (hơn 220 triệu đồng).

HLV Trịnh Sang Đông cho biết đội đang trú ngụ ở khách sạn Hương Lan (Vũng Tàu) trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long sắp khởi tranh.

Sáng qua (2.8), trong lúc chuẩn bị lấy xe đi tập, cả đội tá hỏa khi chiếc xe của Nguyễn Hoàng Sang đã không cánh mà bay. “Chiến mã” của Hoàng Sang bị mất có hiệu Pinarello đời 2011. Đây là chiếc xe từng được tuyển thủ quốc gia Bùi Minh Thụy sử dụng khi giành vị trí cao ở giải châu Á lẫn SEA Games trước đây.

Hiện Công an TP.Vũng Tàu đang truy tìm kẻ trộm để lấy lại xe cho khổ chủ.


Hoàng Quỳnh


>> Xe đạp Việt Nam chấn động với scandal cua rơ dính doping
>> Cua rơ bị trộm xe đạp đua trị giá hơn 200 triệu đồng
>> Cua rơ Hàn Quốc thâu tóm danh hiệu
>> Giải đua xe đạp nữ toàn quốc: Áo vàng về tay cua rơ Hàn Quốc
>> Các cua rơ gặp tai nạn tại giải xe đạp Hội nhà báo
>> Cua rơ lại dính doping  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.