Nghi án sao F1 bắn champagne vào Tổng thống Putin

13/10/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Lewis Hamilton đã đoạt ngôi vô địch tại chặng đua F1 được tổ chức tại đường đua Sochi, Nga hồi cuối tuần trước. Có lẽ quá hưng phấn, tay đua người Anh đã dính vào rắc rối.

(TNO) Lewis Hamilton đã đoạt ngôi vô địch tại chặng đua F1 được tổ chức tại đường đua Sochi, Nga hồi cuối tuần trước. Có lẽ quá hưng phấn, tay đua người Anh đã dính vào rắc rối.

Tổng thống Putin trao cúp cho Hamilton - Ảnh: AFP

Số là Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xuất hiện và trao cúp vô địch cho Hamilton. Sau khi nhận cúp từ ông Putin, Hamilton đã bật champagne ăn mừng theo thông lệ thường thấy của các tay đua F1. Và cũng như thường lệ, báo giới đua nhau bấm máy liên tục. Ảnh trên rất nhiều phương tiện truyền thông quốc tế trong đó có Reuters cho thấy bọt champagne đã bắn tung tóe, dính lên áo của Putin khi ông quay lưng bước đi. Chính cảnh tượng ấy đã dấy lên nghi án liệu Hamilton cố ý làm điều đó?

Tay đua ngôi sao người Anh, với 2 danh hiệu vô địch chung cuộc F1 (2008 và 2014) đã lên tiếng thanh minh về sự việc này rằng: “Ồ thực sự thì tôi không cố ý. Tôi nghĩ đó là bức ảnh kì lạ nhưng tôi không xịt champagne lên người ông ấy”.

Ngoài nghi án champagne, Hamilton còn bị chế giễu vì đội mũ ushanka (kiểu mũ lông đặc trưng của Nga) khi đứng trên bục nhận thưởng cùng Sebastian Vettel (hạng nhì) và Sergio Perez (hạng ba).

Hamilton bắn champagne trúng ông Putin - Ảnh: Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên Hamilton dính vào rắc rối vì dòng champagne mừng chiến thắng. Tháng 4 năm nay, Hamilton bị chỉ trích kịch liệt vì các bức ảnh cho thấy anh bắn thẳng champagne vào mặt một cô nhân viên phục vụ tại chặng đua F1 ở Thượng Hải. Hệ quả là Hamilton đã phải xin lỗi vì vụ này.

Năm 2014, Hamilton cũng vô địch chặng đua tại Nga khi quốc gia này có mặt lần đầu tiên trong lịch trình F1 cho đến năm 2020 theo một hợp đồng trị giá 200 triệu USD.

Với người Nga, cuộc đua F1 hồi cuối tuần qua được tán dương trên website chính thức là “một trong những chặng kịch tính nhất mùa”. Theo website này, cuộc đua trong 3 ngày đã thu hút 350 nhà báo trên khắp thế giới đến tác nghiệp, 150.000 khán giả trong đó có 62.000 người trong cuộc đua chính thức.

Đường đua Sochi có chi phí xây dựng hơn 330 triệu USD, nằm trong gói 50 tỷ USD nhằm tân trang khu nghỉ dưỡng Sochi. Ngoài việc tổ chức Olympic mùa Đông 2014, Tổng thống Putin hi vọng biến Sochi thành một điểm đến du lịch và kinh doanh tầm cỡ quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.