Ngô Đình Nại vào tứ kết giải Billiards 3 băng Hàn Quốc có tiền thưởng 'khủng'

Minh Tân
Minh Tân
09/05/2019 22:24 GMT+7

Chiều nay 9.5 (Giờ VN), cơ thủ Việt Nam Ngô Đình Nại (Hạng 13 TG) đã có một ngày thi đấu rất tốt tại vòng loại của giải Billiards Survial 3C Masters (Hàn Quốc) để có được chiếc vé vào tứ kết.

Đến với giải đấu rất mạnh và thể thức thi đấu khác lạ, billiards carom 3 băng Việt Nam (VN) có đến 3 cơ thủ Trần Quyết Chiến (hạng 3 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 11 TG) và Ngô Đình Nại. Tuy nhiên, á quân World Cup HCM Ngô Đình Nại chính là người duy nhất giành vé vào thẳng vòng tứ kết khi đứng ở vị trí thứ 2 của bảng D.
Đây cũng là bảng đấu được xem là khá khó khăn khi có mặt của Cho Jae Ho (Hàn Quốc, hạng 7 TG), Marco Zanetti (Ý, hạng 9 TG) và tay cơ được suất đặc cách của nước chủ nhà Kim Dong-Ryong. Ở bảng đấu này, ngay từ hiệp 1 thì cơ thủ người Ý dường như đã chắc chắn giành 1 chiếc vé đi tiếp khi đã tung ra một series 22 điểm và bỏ xa 3 tay cơ còn lại.
Trần Quyết Chiến một lần nữa khởi đầu không thành công Khả Hòa
Trước sức ép, Ngô Đình Nại lại thi đấu rất đều tay và với hai series 5 điểm đã giúp cơ thủ này có được tổng cộng 55 điểm để giành vị trí thứ hai của bảng. Đứng đầu là Zanetti với 99 điểm và hai cơ thủ nước nhà là Kim Dong-Ryong (47 điểm) cùng Cho Jae Ho (39 điểm) lần lượt xếp cuối bảng đấu.
Trước đó, cơ thủ hàng đầu của VN là Trần Quyết Chiến đã thi đấu không thành công ở bảng A với các tay cơ như Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 8 TG), Choi Sung-Won (Hàn Quốc, hạng 15 TG) và Choi Wan-Young (Hàn Quốc, hạng 67 TG). Sau hai hiệp thi đấu, Trần Quyết Chiến chỉ có được 25 điểm và đành xếp sau Coklu (153 điểm) cùng Choi Sung-Won (45 điểm).
Nguyễn Quốc Nguyện đã thi đấu không thành công trong ngày hôm nay Khả Hòa
Ở bảng đấu cuối cùng trong ngày thi đấu hôm nay, Nguyễn Quốc Nguyện cũng chỉ có 27 điểm và xếp đồng hạng 3 của bảng F cùng với Sameh Sidhom (Ai Cập, hạng 12 TG). Hai chiếc vé vào tứ kết của bảng đấu này thuộc về Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 6 TG) và Kang In-Won (Hàn Quốc).
Với các kết quả trên, cả Quyết Chiến lẫn Quốc Nguyện đều phải dự tranh vòng play off đầy khó khăn. Quyết Chiến sẽ nằm chung bảng G với tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), Jeremy Bury (Pháp, hạng 10 TG) và Choi Wan-Young. Còn Quốc Nguyện sẽ đối đầu với MERCKX Eddy Maerckx (Bỉ, hạng 5 TG), Cho Jae Ho và Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 4 TG) ở bảng H.
Được biết, người giành được chiến thắng chung cuộc ở giải đấu này sẽ có được số tiền thưởng lên đến 50.000 USD. Trong những lần tranh tài tại giải đấu hấp dẫn này, cơ thủ Trần Quyết Chiến đã từng có được vị trí thứ 3 và á quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.