Ngoạn mục

16/03/2010 23:14 GMT+7

Hơn 22 giờ tối 15.3, Nhà thi đấu Đắk Lắk vắng dần khi đội nam Sanest Khánh Hòa (KH) dễ dàng dẫn trước TP.HCM 2-0 ở trận đấu đầu tiên vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2010.

Hàng chắn TP.HCM vô hiệu hóa được Ngô Văn Kiều - Ảnh: Thanh Tùng

Hơn 22 giờ tối 15.3, Nhà thi đấu Đắk Lắk vắng dần khi đội nam Sanest Khánh Hòa (KH) dễ dàng dẫn trước TP.HCM 2-0 ở trận đấu đầu tiên vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2010.

Sở hữu đội hình mạnh hơn hẳn như: chủ công hàng đầu VN Ngô Văn Kiều, chuyền hai Hồng Huy, ngoại binh Prito..., chuyện đội bóng phố biển cầm chắc chiến thắng trong tay ở set 3 chẳng làm ai ngạc nhiên. Còn với TP.HCM, trong tình cảnh đang rơi vào khủng hoảng, một thất bại trước đối thủ mạnh là điều dễ hiểu. Đó là điều có lẽ từ lâu người hâm mộ thể thao Sài thành đã quá quen. Thậm chí ngay trước trận ra quân gặp KH, HLV Lê Hồng Hảo đã rất biết người biết ta, khi chỉ động viên các học trò phải đánh thật hết mình để có tinh thần tốt trong các trận gặp những đối thủ chính trong bảng A là Quân đoàn 4 và Vật liệu xây dựng Bình Dương.

Thua 2 set đầu với sức chống cự yếu ớt, cùng với hàng loạt pha bắt chuyền 1 và đập bóng hỏng, ít ai nghĩ rằng đội bóng của HLV Lê Hồng Hảo lội ngược dòng ngoạn mục đến thế. Không một ngôi sao trong đội hình và những bản hợp đồng mới cũng chỉ là những VĐV hạng A1, nhưng TP.HCM đã khuất phục KH bằng một tinh thần thi đấu đầy quả cảm ở ván thứ 3 (thắng sát nút 25-23). Và khi thắng liền 2 ván cuối (25-18, 15-10), những người chứng kiến mới thực sự khâm phục tinh thần thi đấu của TP.HCM. Lúc này ai cũng hiểu, nếu không vì danh dự, những trụ cột Ngọc Dũng, Văn Công, Phước Nghĩa và Kim Long - những người không mấy nổi bật trong làng bóng chuyền VN, sẽ không thể gượng dậy để có những quả đập chéo sân chính xác đến lạ lùng, hạ gục những tay chắn cao kều chuyên nghiệp của KH...

Nói điều này không chỉ như lời khen cho tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Lê Hồng Hảo, mà người hâm mộ thể thao Sài thành từ lâu vẫn đợi chờ những khoảnh khắc như vậy. Bởi một điều nghịch lý, một nền thể thao mạnh đã từng gặt hái nhiều thành tích của một thành phố lớn như TP.HCM nhưng hết bóng đá, rồi bóng chuyền... đang đi xuống một cách khó hiểu: nhà tài trợ quay lưng, các trụ cột giũ áo ra đi. Câu hỏi này đã được ngâm từ lâu mà chưa có lời giải đáp thích đáng từ những người có trách nhiệm của ngành thể thao TP.HCM. Bởi vậy, chơi với tinh thần cao độ một cách đúng nghĩa là điều đang rất cần cho các đội tuyển TP.HCM hiện nay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.