Ngôi nhà rộn tiếng cười của HCV Paralympic Lê Văn Công

Chị vợ VĐV Lê Văn Công vẫn còn chưa hết vui mừng với chiếc huy chương vàng của chồng tại Paralympic Rio (Brazil). Ngôi nhà nhỏ của hai vợ chồng tại huyện Đức Hòa, Long An hôm nay bỗng rộn ràng tiếng cười.

Cậu con trai của anh Lê Văn Công, Tuấn Anh nay vừa lên lớp 1 bẽn lẽn nấp sau mẹ khi có người đến chúc mừng bố. Niềm vui đến quá bất ngờ đến độ chẳng ai quen với điều đó. Ngôi nhà lọt thõm giữa cánh đồng lớn hôm nay lại rộn ràng và ngập tràn niềm vui.
Chia sẻ với Thanh Niên, chị Chu Thị Tám, vợ anh Lê Văn Công vẫn không giấu được niềm tự hào. “Anh ấy có gọi về khi sáng để hỏi thăm cả nhà. Nói được mấy câu là phải đi ngủ. Nói chung thì mình vui quá nên cũng không biết phải nói thế nào”.
Đứa con gái nhỏ của anh Công mới 6 tháng nên không đủ lớn để biết về thành tích của bố. Chỉ nhớ bố rồi quấy suốt khi anh gọi về qua màn hình máy tính.
Trong nhà anh Công không treo nhiều bằng khen hay huy chương. Chị Tám cho hay, anh ngại nên đem cất cả vào trong Khả Hòa
“Nó nhớ bố lắm. Bố gọi về mà khi tắt đi là cứ khóc đòi suốt, dỗ hoài mà không chịu nín. Tại bố cứ đi suốt, chỉ về chủ nhật, chơi với con một chút rồi lại đi tiếp”, chị Tám chia sẻ.
Khu phố nhỏ nơi anh Lê Văn Công sống vẫn còn khá heo hút. Miếng đất mà anh dành dụm mua từ năm 2014 nay đã là ngôi nhà nhỏ cho gia đình 4 người.
Cậu con trai 6 tuổi vẫn tất bật với lịch học 1 ngày 2 buổi. Dù bố đạt huy chương vàng tại Brazil nhưng Tuấn Anh vẫn phải ăn vội cơm rồi đi học buổi chiều mà không vòi mẹ nghỉ ở nhà để ăn mừng chiến thắng. Cậu bé chỉ mong, anh Công sớm trở về và mua thêm đồ chơi mới.
VĐV Lê Văn Công (32 tuổi) sinh ra tại Hà Tĩnh, bị chứng tóp teo chân từ nhỏ do mẹ bị sốt xuất huyết trong thời gian mang thai. Năm 2005, anh vào TP. HCM lập nghiệp và gia nhập CLB hướng nghiệp dành cho người khuyết tật. Sau đó anh gắn bó với thể thao bắt đầu từ điền kinh rồi chuyển sang cử tạ.
Chỉ sau 2 năm tập luyện, Lê Văn Công đã giành HCV hạng cân 48 kg tại ASEAN Para Games 2007 với thành tích 152,2 kg. Sau khi mất 2 năm để điều trị chấn thương từ năm 2011 đến 2013, VĐV này đã liên tục gặt hái thành công khi 3 lần phá kỷ lục thế giới và đoạt HCV tại ASEAN Para Games 2014 (180 kg và 181,5kg), giải vô địch châu Á 2015 (182kg).
Con trai anh Công bên bộ sưu tập huy chương của bố Khả Hòa
Một mình chị Tám lo cho hai con để anh Công an tâm tập luyện Khả Hòa
Anh Công có niềm đam mê sửa máy, dàn karaoke ở nhà cũng là do anh chế ra Khả Hòa
Chiếc xe máy mà anh Công dành dụm mua để làm phương tiện đi lại Khả Hòa
Ngôi nhà nhỏ của anh Công (phải) lọt thỏm giữa những ngôi nhà khang trang khác Khả Hòa

[VIDEO]: GIÂY PHÚT ĐĂNG QUANG CỦA LÊ VĂN CÔNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.