Ngôi sao thể thao vào tù, ra khám: Tyson mà không vào tù mới lạ!

11/01/2016 06:00 GMT+7

Chứng nghiện sex đã làm hỏng sự nghiệp của "chàng Mike thép", khiến võ sĩ đáng gọi là xuất sắc nhất lịch sử quyền Anh nhà nghề có thể vào tù... bất cứ lúc nào.

Chứng nghiện sex đã làm hỏng sự nghiệp của "chàng Mike thép", khiến võ sĩ đáng gọi là xuất sắc nhất lịch sử quyền Anh nhà nghề có thể vào tù... bất cứ lúc nào.

Cựu HLV Rory Holloway bình luận khi Tyson bị tuyên 6 năm tù ngồi vì cưỡng dâm người đẹp Desiree Washington: "Điều đáng ngạc nhiên là mãi đến khi gặp Washington, Tyson mới bị tố cáo"...
Mike Tyson...
Đình đám Tyson-mania
Trong 19 trận nhà nghề đầu tiên, Mike Tyson đều thắng knock-out. Đối thủ thậm chí không thể đứng vững quá hiệp 1 ở 12 trong 19 trận ấy. Mới 20 tuổi, anh đã hạ Trevor Berbick để trở thành tay đấm trẻ nhất trong lịch sử giữ chức vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới. Đấy cũng là lần đầu tiên Tyson xuất hiện trong một trận đấu tranh đai vô địch, của WBC, diễn ra vào năm 1986. Chỉ một năm sau, Tyson tiếp tục hạ James Smith và Tony Tucker để trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử cùng lúc giữ đai vô địch hạng nặng của cả 3 tổ chức quyền Anh nhà nghề lớn là WBC, WBA và IBF.
"Hiện tượng Tyson" (Tyson-mania) xuất hiện từ đó. Mọi trang báo thể thao trên khắp thế giới cứ phải có đề tài về Tyson, cho dù môn quyền Anh không phổ biến như bóng đá hoặc tennis. Mọi đối thủ đều khiếp đảm khi đối diện với Tyson, cho dù ai cũng ao ước được so găng với anh trong các trận đấu mà các ông bầu luôn mô tả là thượng đỉnh, với những khoản tiền kếch sù cho cả người thắng lẫn kẻ bại. Tyson sẽ thắng ở hiệp thứ mấy luôn là đề tài dự đoán hoặc cá cược hấp dẫn.
Tyson có lối ra đòn vừa vũ bão, vừa uy lực. Bàn về chuyên môn thì hơi phức tạp. Đại khái là bạn phải chọn giữa "nhanh" và "mạnh", chứ khó ôm đồm cả hai yếu tố ấy. Tyson có tố chất bẩm sinh đặc biệt, nên anh chẳng những ra đòn cực nhanh, rất mạnh, mà còn chính xác. Đã vậy, Tyson còn rất xuất sắc trong phòng thủ, nên dễ dàng tiếp cận mục tiêu ngay cả khi đối phương đang tung đòn dồn dập, để rồi phản công bằng cú lưỡng quyền liên hoàn: thọc vào sườn rồi đấm lên cằm gần như trong cùng một khoảnh khắc. Rất ít người thoát được tuyệt chiêu này của Tyson.
Chữ tài đi với chữ tai...
... đã bị Desiree Washington “hạ gục”
Đã là "Tyson-mania" thì chuyện ra tòa là gần như là một kết cục tất yếu trong cái vòng xoáy danh vọng - tiền tài mà cả thế giới cùng hưởng lợi xung quanh cái tên Mike Tyson. Anh bị người đẹp Desiree Washington, từng có một danh hiệu hoa hậu nhỏ, tố cáo cưỡng dâm. Thế giới luôn có nhan nhản những scandal như thế, chủ yếu là những người đẹp vô danh bỗng được biết đến chỉ trong thoáng chốc nhờ tên tuổi lừng lẫy của bị cáo. Nhiều vụ nhanh chóng chìm xuồng khi người ta đã đạt mục đích "được biết đến", hoặc sau khi thỏa thuận bên ngoài tòa án - mà nói nôm na chỉ là "làm tiền". Nhưng thật bất ngờ: Tyson bị tòa tuyên án 6 năm tù ngồi vì cưỡng hiếp Washington vào năm 1992!
Tyson không thể hiểu vì sao một cô gái đồng ý vào phòng khách sạn của mình lúc 2 giờ sáng, chỉ mặc đồ lót sau khi bước ra từ phòng tắm, rốt cuộc lại là "nạn nhân" của một vụ cưỡng hiếp! Nhưng luật là luật. Trong vụ này, Washington lập tức rời khách sạn, đi thưa cảnh sát "trong tình trạng rất sốc". Trước tòa, chẳng ai chứng minh được rằng Washington có thái độ "chủ động mây mưa". Thế là siêu sao quyền Anh Mike Tyson trở thành tù nhân số 922335 tại trung tâm cải huấn của bang Indiana. Anh được thả vào năm 1995, sau khi thụ án 3 năm.
Theo HLV Rory Holloway, bạn từ tấm bé của Tyson, thì võ sĩ có biệt danh "chàng Mike thép" nghiện sex và có những mối tình "qua đường" hầu như hằng ngày. Đấy là nhược điểm khiến Tyson có thể chịu cáo buộc "cưỡng hiếp" bất cứ lúc nào, bởi bất cứ cô nào! Kể cả khi đã vào tù, Tyson vẫn sinh hoạt tình dục đều đặn, thậm chí với cả chuyên viên tư vấn chống ma túy... của nhà tù!
Tyson phóng túng đến nỗi anh ở lì trong phòng giam, không đủ sức lê bước đến phòng thể dục trong nhà tù. Vậy mà sau khi ra tù, Tyson vẫn dễ dàng hạ các đối thủ tầm thường cỡ Peter McNeeley, Buster Matthis Jr, trước khi hạ Frank Bruno để giành lại đai vô địch WBC, rồi đè bẹp Bruce Seldon để lấy đai vô địch BWA... Nếu không nghiện sex, và nếu không có vấn đề về tính khí, Mike Tyson chắc chắn đã là tay đấm vĩ đại nhất trong lịch sử quyền Anh nhà nghề!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.