Người đẹp Danica Patrick gặp nạn trong ngày giã từ sự nghiệp đua xe

28/05/2018 12:30 GMT+7

Tay đua nữ quyến rũ Danica Patrick đã có ngày chia tay sự nghiệp đua xe trong 20 năm không trọn vẹn khi cô gặp tai nạn ở cuộc đua Indianapolis 500 lần thứ 102.

Danica Patrick đã may mắn không bị chấn thương sau khi mất kiểm soát để xe đâm vào tường đường đua Indianapolis Motor Speedway ở vòng thứ 68 của giải đua 200 vòng diễn ra hôm 27.5. Theo AFP, sau khi trèo ra khỏi chiếc xe đua màu xanh lá cây, Patrick đã được lực lượng y tế tại chỗ kiểm tra sức khỏe.
AFP dẫn lời của tay đua nữ 36 tuổi người Mỹ sau tai nạn cho biết: “Hôm nay tôi thật sự thất vọng vì đã không thực hiện được những điều mà tôi đã hy vọng trong cuộc đua cuối của mình. Tuy nhiên, tôi biết ơn về tất cả những chuyện đã xảy ra. Tôi đã hy vọng là mình có thể kết thúc tốt hơn”.
Patrick từng tuyên bố sẽ chuyển sang lĩnh vực kinh doanh sau khi hoàn thành cái mà cô gọi là “Cú đúp của Danica” với chiến thắng ở Daytona 500 và Indianapolis 500. Thế nhưng do dính vào vụ va chạm liên quan đến 6 chiếc xe mà cô phải chấp nhận về hạng 35 ở cuộc đua Indianapolis 500. Người đẹp này trở lại đường đua Indianapolis lần đầu tiên kể từ năm 2011 và là tay đua có tốc độ nhanh thứ 7 ở vòng chạy thử khi lái chiếc xe của Ed Carpenter, người lần thứ 3 giành được pole ở giải Indy 500.
Patrick thừa nhận rằng đó không phải là một ngày đầy cảm xúc dù là ngày mà cô chia tay không chỉ với thể thức Brickyard mà cả với toàn bộ sự nghiệp đua xe. Patrick thổ lộ: “Tôi từng đạt được rất nhiều thành tích ở đây và cả trong tháng này cũng vậy, nhưng trong ngày thi đấu hôm nay thì may mắn lại không đến. Dẫu vậy, chúng tôi cũng đã có những khoảnh khắc thú vị”.
Danica Patrick gặp tai nạn trong ngày giã từ sự nghiệp đua xe - Nguồn: YouTube
Patrick vốn là tay đua nữ duy nhất giành chiến thắng ở giải IndyCar và từng đoạt pole ở giải Daytona 500 NASCAR. Cô bắt đầu theo đuổi sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp sau khi đoạt danh hiệu vô địch quốc gia go-kart. Cô gái đam mê tốc độ được bố mẹ cho phép bỏ dỡ việc học hồi năm 1998 để sang Anh đua xe 3 năm trước khi quay lại Mỹ và tiếp tục tập luyện thêm 3 năm nữa trước khi tham dự giải IndyCar năm 2005. Ngay trong lần đầu tiên tham dự Indianapolis, Patrick đã gây ấn tượng với tốc độ nhanh nhất ở vòng chạy thử và giành quyền xuất phát thứ 4... Và tay đua xinh đẹp đã trở thành tay đua nữ thành công nhất trong môn thể thao tốc độ khốc liệt vốn chỉ dành cho nam giới, với 7 lần về đích trong Top 10, và 1 lần đoạt pole hồi năm 2013.
Dù một số kẻ gièm pha không thích kiểu nói chuyện thẳng thắn của Patrick, nhưng rất nhiều người hâm mộ xem cô là hình mẫu của phụ nữ. Hiện nay, khi chuyển sang lĩnh vực kinh doanh trang phục và rượu, Patrick tuyên bố cố sẽ tập trung vào quyền bình đẳng, trao quyền cho nữ giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.