Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 3: Kim Oanh luôn giữ dáng chuẩn

02/04/2014 03:00 GMT+7

Tại cuộc thi hoa khôi thời trang thể thao Việt Nam đầu tiên vào năm 1993, Nguyễn Thị Kim Oanh, cô gái xinh đẹp của đất cảng Hải Phòng, đã giành vương miện. Giờ đây sau 21 năm, chị là một nữ doanh nhân thành đạt với chuỗi nhà hàng Việt Nam Wrap&Roll được rất nhiều người biết đến.

Tại cuộc thi hoa khôi thời trang thể thao Việt Nam đầu tiên vào năm 1993, Nguyễn Thị Kim Oanh, cô gái xinh đẹp của đất cảng Hải Phòng, đã giành vương miện. Giờ đây sau 21 năm, chị là một nữ doanh nhân thành đạt với chuỗi nhà hàng Việt Nam Wrap&Roll được rất nhiều người biết đến.

 >> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 2: 'Cô thư ký xinh đẹp' Thu Hương
 >> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Bí quyết trẻ đẹp của Kim Khánh

Người đẹp Kim Oanh - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Người đẹp Kim Oanh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kim Oanh hẹn gặp chúng tôi tại một nhà hàng của cô tại số 62 Hai Bà Trưng (TP.HCM). Điều khiến mọi người đến đây đều trầm trồ là Oanh vẫn giữ vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn như những ngày cô tham gia cuộc thi hoa khôi thể thao đầu tiên. Chị cho biết: “Việc tham dự cuộc thi hoa khôi thể thao năm 1993 với tôi là sự tình cờ. Ban đầu tôi không có tên trong danh sách đại diện Hải Phòng đi thi, nhưng bất ngờ được huấn luyện viên của mình nhờ “thay thế” một chị đã đăng ký dự thi không thể tham gia được vì lý do riêng.

Lúc đó tôi cũng lo lắm vì nghe nói thí sinh phía nam ra thi toàn người đẹp và tập aerobic cũng như thể dục nghệ thuật rất giỏi. Tôi nghĩ, không biết với mấy bài tập thể dục nhịp điệu mình có đủ sức để trụ lại đến vòng cuối không. Nhưng rồi tôi tự nhủ mình cứ thể hiện bài tập thể thao như lúc tập, cố gắng thực hiện động tác chính xác và có chút mềm mại, khéo léo là được rồi. Không ngờ điểm thi lúc đó lại cao. Khi đó gia đình lại không nhiệt tình lắm với việc tôi tham gia cuộc thi này, vì lúc ấy là khoảng thời gian chị tôi là ca sĩ Thu Phương gần đến ngày cưới. Đêm chung kết lại diễn ra đúng vào ngày cưới của chị, nhưng tôi vẫn cố thi và lúc đăng quang thì gia đìnhcũng không biết vì nhà chưa có điện thoại, ngoài côhuấn luyện viên của Oanh. Phải đến ngày hôm sau, khi VTV3 phát lại cuộc thi thì cả nhà mới biết được tôi đã đoạt danh hiệu hoa khôi thể thao VN”.

Sau ngày đăng quang, Kim Oanh vẫn phụ mẹ ở cửa hàng ăn uống nhỏ với các món ăn thuần Việt như bánh cuốn, phở... Ngoài ra, Oanh cũng xin vào làm việc trong một công ty liên doanh nước ngoài và trau dồi kiến thức với khóa học quản trị kinh doanh thay vì bước vào con đường showbiz như những người đẹp khác. Bên cạnh thể thao, nấu ăn cũng là một niềm đam mê khác của Kim Oanh. Với niềm đam mê đó, vào năm 2006 sau khi rời quê hương vào lập nghiệp tại TP.HCM một thời gian, Kim Oanh bắt tay xây dựng chuỗi nhà hàng chuyên về các món cuốn Việt Nam Wrap&Roll (Gói & Cuốn). Sau những năm đầu khó khăn, hiện hệ thống nhà hàng Wrap&Roll đã có đến 6 chi nhánh tại TP.HCM và 2 chi nhánh ở Hà Nội cùng các chi nhánh nhượng quyền ở Úc và Singapore.

Bận bịu với kinh doanh nhưng Kim Oanh vẫn giữ cho mình thân hình gọn, chắc cũng như nét trẻ trung, lôi cuốn của một phụ nữ thành đạt. Oanh cho biết: “Lúc tham gia cuộc thi tôi nặng 50 kg. Kể từ đó đến giờ, chưa bao giờ tôi vượt qua con số 55 kg, ngoại trừ lúc sinh em bé. Nhưng chỉ sau 2 tháng sinh nở, tôi tập thể dục trở lại và tháng thứ 3 tôi đã có thể mặc lại những quần áo cũ của mình. Hơn 20 năm dù nhiều lúc bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chưa bao giờ tôi dừng tập thể thao. Vì thể thao đã giúp cho tôi có nhiều sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần”. Kim Oanh cũng đã từng học và tập rất nhiều môn thể dục khác như đánh golf, quần vợt, yoga... Nhưng hiện nay chị vẫn thích nhất là môn stretching ballet và đang tập với một huấn luyện viên vào thứ bảy hằng tuần. Đây là môn kết hợp giữa các động tác ballet cổ điển nhưng có cường độ cao hơn và phù hợp với những ai muốn giảm cân và cải thiện vóc dáng của mình.

Minh Tân

 >> Săn tình trên mạng, Maradona mê người đẹp dao kéo
 >> Sao M.U bị tố chat sex với người đẹp tóc vàng
 >> Người đẹp tàn đời vì Mario Balotelli

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.