Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 6: Duyên dáng Nguyệt Ánh

05/04/2014 03:15 GMT+7

Hơn 13 năm sau cuộc thi Hoa khôi Thể thao, người đẹp Nguyệt Ánh (lọt vào tốp 5 và giành danh hiệu hoa hậu áo dài) vẫn duyên dáng, sắc sảo như ngày nào.

Hơn 13 năm sau cuộc thi Hoa khôi Thể thao, người đẹp Nguyệt Ánh (lọt vào tốp 5 và giành danh hiệu hoa hậu áo dài) vẫn duyên dáng, sắc sảo như ngày nào.

 >> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 5: Hoa khôi với Bún sườn chua
 >> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 4: Có một Trần Thị Quỳnh rất khác

Người đẹp thể thao Nguyệt Ánh - Ảnh: nhân vật cung cấp
Người đẹp thể thao Nguyệt Ánh - Ảnh: nhân vật cung cấp 


Thi để thắng chính mình

Cuộc thi Hoa khôi Thể thao năm 2001 là bước ngoặt làm thay đổi cuộc sống của Nguyệt Ánh. Cô nhớ lại: “Trước khi tham gia cuộc thi này và bước vào con đường nghệ thuật, tôi suýt trở thành tay vợt bóng bàn chuyên nghiệp. Bởi ngoài thừa hưởng gien ăn nói của mẹ (phát thanh viên Thúy Hoa của Đài truyền hình TP.HCM - NV), tôi còn có tố chất thể thao từ bố là Nguyễn Trọng Trúc, cựu HLV đội tuyển bóng bàn VN, hiện là Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM”. Hồi mới học lớp 1, Ánh đã chứng tỏ năng khiếu bóng bàn. Nhà có cây vợt nhỏ xíu là quà tặng của bố, cùng quả bóng nhỏ, Ánh tự tập bằng cách đánh vào tường. Thấy Ánh có năng khiếu, ông Trúc khuyến khích cô tập luyện và đoạt được chức vô địch lứa tuổi nhi đồng toàn thành và giải 3 đồng đội Hội khỏe Phù Đổng.

Tuy nhiên, con đường thể thao chuyên nghiệp của Nguyệt Ánh bị cắt đứt khi bác sĩ chẩn đoán cô bị to tim và chỉ được tập những môn nhẹ nhàng. Khi biết cuộc thi người đẹp thể thao, Ánh tự nhủ đây là dịp để chiến thắng bản thân, vì trước đó cô rất rụt rè và không tự tin. Ánh đã miệt mài tập luyện bài múa với bóng để trình diễn trong cuộc thi này. Hai tuần trước cuộc thi, Nguyệt Ánh đến phòng tập trên đường Trần Hưng Đạo nhờ huấn luyện viên thể dục dụng cụ quận 1 lúc đó là cô Tuyền tập cho mình. Phòng tập lúc đó nóng khủng khiếp, cô và trò phải động viên nhau cố gắng tập. Lúc mới gặp Nguyệt Ánh, cô Tuyền thấy Ánh người cứng đờ, chẳng hiểu làm sao mà giữ được quả bóng cho khỏi rơi. Xương cốt cũng cứng, tập xoạc dẻo là cả một cực hình và các đầu gối thì tím bầm. Thế mà sau 2 tuần chăm chỉ, Nguyệt Ánh đã tiến bộ đáng kể và khiến cô Tuyền rất ngạc nhiên. Trong cuộc thi sau đó, Ánh biểu diễn bài múa với bóng đẹp mắt, mềm mại và lọt vào top 5.

Bà chủ công ty thời trang

Sau cuộc thi, Nguyệt Ánh đã tự tin trải qua nhiều lĩnh vực như làm người mẫu, ca sĩ và với khả năng ăn nói linh hoạt thừa hưởng từ mẹ, cô đến với nghề MC, được biết nhiều qua các chương trình 7 ngày vui sống, Sức sống mới trên kênh VTV. Không chỉ thế, Nguyệt Ánh còn chịu khó mày mò học hỏi thêm vài lĩnh vực khác. Ánh đang cùng người bạn sở hữu một công ty chuyên về may mặc và thời trang. Một trong những sản phẩm của công ty là đầm thời trang mang tên Carla Rossi đang bán chạy trên thị trường. Bận rộn là thế, nhưng hằng ngày Ánh vẫn duy trì đều đặn thói quen đi bộ cùng với gia đình hay đến các phòng tập thể dục. Nguyệt Ánh cho biết: “Thể thao không chỉ mang đến sức khỏe, sự dẻo dai đối với phụ nữ mà đó cũng là một bí quyết để giữ gìn sự tươi trẻ, vẻ khỏe khoắn và phong thái năng động nữa”.

Hiện Nguyệt Ánh vẫn chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình, bởi công việc và các dự án đã và đang thực hiện chiếm gần hết thời gian riêng của người đẹp này. Ánh nói: “Là phụ nữ, ai lại chẳng ao ước một người chồng tốt và những đứa con ngoan. Nhưng tất cả là duyên số thôi. Cơ hội chưa đến thì mình phải chờ thôi…”.

Minh Tân

 >> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 3: Kim Oanh luôn giữ dáng chuẩn
 >> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 2: 'Cô thư ký xinh đẹp' Thu Hương
 >> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Bí quyết trẻ đẹp của Kim Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.